เลือกตั้ง 2566 “เพื่อไทย” ยื่นแคนดิเดตนายกฯครบโควต้า “ชัยเกษม” ตามคาด

5 เม.ย. 66

 

เลือกตั้ง 2566  รับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อวันที่สองเงียบเหงา สมัครเพิ่ม 2 พรรค ตามคาด “เพื่อไทย” ยื่นชื่อ “ชัยเกษม” แคนดิเดตนายกฯครบโควต้า 3 คน

วันที่ 5 เม.ย. 66 ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการ กทม. 2 เขตดินแดง ในการเลือกตั้ง 2566 ซึ่งเป็นวันที่สองของการรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และรับแจ้งรายชื่อบุคคล ที่พรรคการเมืองมีมติว่าจะเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ช่วงเช้าที่ผ่านมาบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีพรรคการเมืองมายื่นสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 2 พรรค คือพรรคไทยก้าวหน้า ที่มีนายวัชรพล บุษมงคลหัวหน้าพรรค มาพร้อมสมาชิกพรรค ได้หมายเลข 55  โดยสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จำนวน 13 คน และส่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 2 คน และพรรคประชาไทย ซึ่งนำโดยนายบุญยงค์ จันทร์แสง หัวหน้าพรรค ส่งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ  15 คน   ส่งแคนดิเดตนายกฯ 1 คน ได้หมายเลข 56

จากนั้นเวลา 13.55 น. นายอรัญ พันธุมจินดา ผู้อำนวยการพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นตัวแทนพรรคชาติพัฒนากล้า เข้ายื่นบัญชีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคจำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ, นายกรณ์ จาติกวณิช และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ

ต่อมาเวลา 14.55 น. นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นบัญชีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคจำนวน 3 คน ประกอบด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายเศรษฐา ทวีสิน และนายชัยเกษม นิติสิริ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส