สามเณรพี้กัญชาตาหวานเยิ้ม โรงเรียนวัดแจงเป็นภาพเก่าเณรสึกได้ 2 ปีแล้ว

4 เม.ย. 66

เพจดังเปิดภาพ สามเณรพี้กัญชาตาหวานเยิ้ม พระครูในโรงเรียนแจง เป็นภาพเก่าเณรสึกได้ 2 ปีแล้ว เป็นภาพที่ส่งให้เพจเพื่อแบล็ค เมล์

จากกรณีเพจ อีซ้อขยี้ข่าว2 โพสต์ระบุข้อความว่า "ถึงแก่นแห่งนิพพาน...นั่งตาหวานเยิ้มให้ชาวบ้านเวลาไปทำบุญ อีกหนึ่งกิจวัตรที่เณรทำทุกวัน ยังไม่รวมการเสพยาในกุฎิและแอบนัดสาวมานัวกันในวัด เรื่องนี้ฝากทางเจ้าอาวาสวัดด้ามพร้าในจ.อุบลราชธานีช่วยเข้มงวดกับพฤติกรรมของพระ-เณรลูกวัดด้วย กรณีมาบวชเพราะจำเป็น พ่อแม่ผลักภาระมาให้วัด แล้วก็ต้องดูแลพระเณรพวกนี้ให้ได้"

ล่าสุด วันที่ 4 เมษายน ที่วัดด้ามพร้าต.ขามใหญ่ อ.เมืองใน จ.อุบลราชธานี สอบถามข้อเท็จจริงเจ้าอาวาสวัดด้ามพร้าเกี่ยวกับภาพสามเณรขณะกำลังพี้กัญชากับพระครูวิจิตรศาสนการเจ้าอาวาสวัดด้ามพร้า แต่เนื่องจากติดกิจนิมนต์ที่ จ.ศรีสะเกษ และได้สอบถามสามเณรที่อยู่ภายในวัดได้รับทราบว่า สามเณรในภาพที่กำลังพี้กัญชานั้นเป็นภาพเก่ากว่า 2 ปีแล้ว

ด้าน ดร.วีระพงษ์ ปรองดอง รองผู้อำนวยการโรงเรียนศรีศาสนวิทยา สังกัดกองพุทธศาสนศึกษา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ภายในวัดด้ามพร้า เปิดเผยว่า จากการที่ดูภาพที่มีการแชร์ต่อๆกันมานั้นซึ่งระบุว่าเป็นภาพสามเณรอยู่ที่วัดด้ามพร้า ดูภาพแล้วเป็นภาพเก่านานแล้ว ที่มีข่าวออกหลายๆวัดในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีเป็นภาพที่สามเณรด้วยกันส่งให้เพจต่างๆเพื่อแบล็ค เมล์กัน ที่จริงเณรที่อยู่ในภาพเรียนจบไปตั้งนานแล้วตั้งแต่ปี2564 เรียนจบ ม.3 ซึ่งเป็นเรื่องของสามเณรเด็กๆ ที่ไม่พอใจกัน

หลังจากที่เรียนจบสึกไปแล้วก็นำภาพเก่าๆส่งให้เพจต่างๆเพื่อลงข่าว เหมือนกับว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นใหม่ๆ แต่เป็นภาพเก่านานแล้ว สามเณรในภาพชื่อว่าสามเณรหัวโต สึกไปตั้งแต่เรียนจบชั้นม.3 เมื่อปี 2564 ซึ่งขณะที่เรียนนั้นจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.ไร่น้อย พอมีข่าวอะไรก็มีแต่ลงข่าวว่าเป็นวัดด้ามพร้า ที่จริงแล้วสามเณรที่มาเรียนพักอยู่หลายวัดอยู่หลายตำบล

พระนิวอิสระธรรมโม ครูโรงเรียนศรีศาสนวิทยากล่าวว่า ช่วงปิดเทอมไม่ทราบเหมือนกัน ไม่รู่ว่าสามเณรที่มาเรียนอยู่วัดไหนบ้าง มีสามเณรกับพระมาเรียนอยู่ที่นี่ประมาณ 100 กว่ารูป เท่าที่ดูในภาพสถานที่ไม่ใช่ที่โรงเรียน น่าจะเป็นที่ห้องหรือกุฎิก็ไม่รู้ ยังไงก็ไม่เหมาะสมก็ไม่ดี ที่ไหนๆก็ไม่เหมาะสมไม่ดีภายในโรงเรียนช่วงนี้ไม่มีอะไร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส