จับตาศึกเลือกตั้ง66 ภาคอีสาน นครพนม เขต 2 ช้างชนช้าง

4 เม.ย. 66

ศึกเลือกตั้ง66 นครพนม เขต 2 ช้างชนช้าง ระหว่าง เพื่อไทย “มนพร เจริญศรี” แชมป์เก่า กับผู้ท้าชิง “ศุภชัย โพธิ์สุ” ดีกรีแชมป์จากภูมิใจไทย

เปิดศึกภาคอีสาน จังหวัดนครพนม ศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย แชมป์เก่าเขต 1 ขอย้ายมาท้าชน มนพร เจริญศรี แชมป์เก่าเขต 2 พรรคเพื่อไทย ในเขตเลือกตั้งที่ 2 (อ.เมือง อ.ท่าอุเทน และ อ.โพนสวรรค์)

นางมนพร เจริญศรี พรรคเพื่อไทย ถือเป็น ส.ส. ซึ่งมีฐานเสียงทางการเมืองมาจากกลุ่มองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กลุ่ม อสม. กลุ่มพ่อค้าและนักธุรกิจ มีผลงานถูกจัดให้ขึ้นอภิปรายในสภาอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งในศึกเลือกตั้งครั้งนี้ นางมนพร ยังได้ นพ.ประสงค์ บูรณ์พงษ์ ที่หันกลับมาเข้าทำงานกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง หลังจากย้ายไปอยู่กับพรรคเสรีรวมไทยในสมัยที่ผ่านมา มาเป็นพี่เลี้ยง

จับตาศึกเลือกตั้ง66 ภาคอีสาน นครพนม เขต 2 ช้างชนช้าง

ส่วนนางมนพร เจริญศรี ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดนครพนม เบอร์ผู้สมัคร หมายเลข 2 เปิดเผยระหว่างการเปิดปราศรัยย่อยหาเสียงที่ศาลาประชาคมบ้านดอนโมง ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม ว่าไม่รู้สึกหนักใจใด ๆ ในศึกเลือกตั้งครั้งนี้ เนื่องจากมั่นใจในนโยบายของพรรคเพื่อไทย และผลงานที่เคยทำไว้ให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนในจังหวัดนครพนม

สำหรับกลยุทธที่ใช้หาเสียง จะเน้นการเปิดปราศรัยย่อยในหมู่บ้านทุกหมู่บ้าน เพื่อให้ประชานได้รับรู้ถึงนโยบายของพรรค โดยขณะนี้สามารถตระเวนเปิดปราศรัยไปได้เกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่แล้ว จึงมั่นใจว่าจะสามารถสอบผ่านได้อีกสมัย และสามารถชนะแบบแลนด์สไลด์ได้ทั้งสี่เขตของจังหวัดนครพนม

จับตาศึกเลือกตั้ง66 ภาคอีสาน นครพนม เขต 2 ช้างชนช้าง

ด้านนายศุภชัย โพธิ์สุ หรือ ครูแก้ว รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และ ส.ส.นครพนม หลายสมัย จากเขตเลือกตั้งที่ 1 ก็มั่นใจว่าจะสามารถดับฝันแลนด์สไลด์ของคนเสื้อแดงในเขต 2 ได้อย่างแน่นอน โดยมอบหมายให้ นางพูนศุข โพธิ์สุ ภรรยา อดีตข้าราชการครู ลงชิงรักษาพื้นที่ในเขต 1 แทน

นายศุภชัย โพธิ์สุ เบอร์ผู้สมัคร หมายเลข 3 เปิดเผยขณะเปิดปราศรัยย่อยที่ศาลาประชาคมบ้านนาล้อม ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ว่ามั่นใจในผลงานที่ผ่านมาของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งสามารถทำได้แทบทุกนโยบายที่ได้เคยประกาศไว้ ซึ่งในรอบนี้ ตนยังคงเชื่อมั่นว่าประชาชนยังคงชื่นชอบในนโยบายของพรรค

จับตาศึกเลือกตั้ง66 ภาคอีสาน นครพนม เขต 2 ช้างชนช้าง

จากการชิงเก้าอี้ ส.ส.ในครั้งนี้ ทำให้อุณหภูมิทางการเมืองในเขต 1 และ 2 จังหวัดนครพนม พุ่งสูงขึ้นมาทันที นับว่าเป็นเขตช้างชนช้าง โดยเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยเจ้าถิ่น กับผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย ซึ่งข้ามเขตมา โดยต่างฝ่ายต่างคาดหวังว่าจะสามารถทำแลนด์สไลด์ให้ได้ในสนามเลือกตั้งที่จังหวัดนครพนม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม