เตือนภัย! 2 สาวทำทีซื้อมะขามเปียกให้เงินยาย 400 บาท ก่อนฉกเงินแสนยายหนี

4 เม.ย. 66

อุทาหรณ์! ยายวัย 73 ปี หลงกลมิจฉาชีพทำทีมาหาซื้อมะขามเปียก แถมให้เงินยาย 400 บาทไปทำบุญ ก่อนขอเข้าห้องน้ำฉกเงินแสนพร้อมทองหลบหนีลอยนวล

สาว 2 มิจฉาชีพทำทีมาขอซื้อมะขามเปียกยายวัย 73 ปี ชาว อ.หนองหงส์ บุรีรัมย์ ไม่ได้ของแต่มอบเงิน 400 บาทให้ยายไปทำบุญ ยายอวยพรขอให้ได้เงินแสน สมพรปาก เงินแสนยายเก็บไว้ใต้เตียงหายเกลี้ยง มารู้ทีหลังแสนเจ็บช้ำ ลั่นเงินเก็บไว้ทั้งชาติหวังเอาไปรักษาตัวเอง

วันที่ 3 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.เสาเดียว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ว่าถูกมิจฉาชีพขโมยเงินที่เก็บไว้กว่า 120,000 บาท พร้อมทองรูปพรรณและอยากให้เตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนชราที่อยู่บ้านเพียงลำพัง

จากการตรวจสอบ พบนางทอง สงวนนามสกุล อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 93 ม.12 บ้านสระคูณ ต.เสาเดียว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่ซ่อนเงินใต้ที่นอนของตัวเอง ว่าทองและเงินที่เก็บไว้ในกระเป๋ากว่า 120,000 บาทได้ถูกคนร้ายขโมยไปเกลี้ยงทั้งหมด

นางทอง เล่าว่า ตัวเองอยู่บ้านตามปกติ ส่วนลูกหลานไปทำงาน วันนี้ได้มีหญิงสาว 2 คน อายุวัยกลางคนเดินมาหาบอกว่าจะหาซื้อมะขามเปียก ตนบอกว่าไม่ได้เก็บไว้ ไม่ได้ทำ ต่อมาหนึ่งในสาวทั้งสองคน ได้ขอเข้าห้องน้ำ ตนซึ่งอยู่หน้าบ้านจึงให้ไปเข้าในบ้าน โดยมีสาวอีกคนพยายามพูดคุยเรื่องสนุกจนเพลิน นานกว่า 10 นาที สาวที่ไปเข้าห้องน้ำ ออกจากตัวบ้านบอกว่า “ท้องเสีย” ตนไม่ได้เอะใจอะไร

หลังจากนั้น สาวทั้งสอง ได้เอาเงินสดให้ตนจำนวนเงิน 400 บาท บอกว่าเห็นคนแก่แล้วสงสารอยากทำบุญ ยอมรับรู้สึกดีกับหญิงทั้งสอง จึงตอบกลับไปว่า “ขอให้อินางทำมาค้าขึ้น ได้เงินหมื่นเงินแสน” พอคิดได้ว่าอาจถูกหลอกอะไรบางอย่าง จึงรีบไปดูกระเป๋าเงินของตัวเองที่เก็บไว้ใต้ที่นอน มีเงินสดเก็บไว้กว่า 120,000 บาท และทองรูปพรรณหนัก 50 สตางค์ ปรากฏว่าทรัพย์สินที่เก็บไว้ในกระเป๋าหายเกลี้ยง จึงตะโกนให้ลูกหลานมาช่วย แต่ไม่ทัน เพราะคนร้ายได้หนีไปนานแล้ว

ส่วนตัวอยากจะฝากถามสาวทั้งสองว่า มาหากินกับคนแก่ทำไมไม่อาย ยอมรับว่าเสียท่า ไม่คิดว่าเขาจะมาหลอกลวงแบบนี้  จึงอยากจะให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะปัจจุบันมีกล้องวงจรปิดเป็นจำนวนมาก

ขณะนางลำไพ สงวนนามสกุล อายุ 50 ปี ลูกสาวนางทอง กล่าวว่า ไม่อยากให้คนร้ายมาก่อเหตุในลักษณะนี้ ไปหากินกับคนแก่ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้  ส่วนตัวอยากฝากถ้าคิดได้อยากให้เอามาคืน และอยากฝากคนชราที่อยู่บ้านตามลำพัง ให้ระวังตัวโดยเฉพาะบุตรหลานอย่าให้คนชราอยู่บ้านตามลำพัง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส