สุดอึ้ง! เซียนพระแขวนพระให้เช่าริมถนนนับหมื่นองค์ สนนราคา 50-500 บาท

4 เม.ย. 66

สุดอึ้ง! เซียนพระแขวนพระให้เช่าริมถนนนับหมื่นองค์ สนนราคา 50-500 บาท เผยลูกค้าสนใจเพียบในช่วงคัดเลือกเกณฑ์ทหาร

วันที่ 4 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปถนนสาย 333 เขาตะพาบ-เมืองการุ้ง ต.วังหิน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี หน้าไปรษณีย์วังหิน ที่หน้าร้านซ่อมไดนาโมริมถนนสาย 333 หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีผู้เปิดท้ายรถตู้นำพระเครื่องหลายหมื่นองค์มาแขวนไว้เต็มหน้าร้าน ดูละลานตาไปหมด พร้อมขึ้นป้ายให้เช่าบูชาในราคาถูก เป็นที่สนใจต่อผู้ที่สัญจรผ่านไปมา แถมมีลูกค้าเพียบ โดยได้พบกับนายยวน พรรภะ อายุ 75 ปี ชาว ต.ประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เจ้าของพระและเป็นเซียนพระชื่อดัง กำลังยืนพูดคุยอยู่กับลูกค้ารายหนึ่งที่สนใจแวะเข้ามาเยี่ยมชมถึงหน้าบ้าน

พระ

หลังจากนั้นได้เล่าถึงความเป็นมาของการแขวนพระเครื่องขายหน้าบ้านว่า ตนสะสมพระเครื่อง และวัตถุมงคลของเกจิชื่อดังจากทั่วประเทศมานานกว่า 20 ปี คาดว่านับเป็นคอหรือเป็นพ่วง 700 กว่าคอ เป็นพ่วงน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 70,000 องค์ เมื่อมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นประกอบกับเป็นช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดีรายได้ไม่พอค่าใช้จ่ายในครอบครัว จึงหาวิธีตระเวรขับรถตู้เปิดท้ายแขวนพระเครื่องที่ตนสะสมไว้ทั้งหมด ตามสถานที่ต่างๆ หลายจังหวัด โดยลูกค้าสามารถเดินดูได้ทุกองค์อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นพระกรุ,เนื้อดิน,เนื้อชิน,เนื้อผง,เหรียญคณาจารย์

พระ

รวมทั้งเครื่องรางของขลังต่างๆ ทั้งหมดพร้อมให้เช่าบูชาในราคาถูกกว่าตามแผงพระในตัวเมืองหลายเท่า สนนราคามีตั้งแต่ 50-500 บาทเท่านั้น โดยจำเพราะในช่วงเทศกาลคัดเลือกทหารก็จะมีลูกค้ามาสอบถามว่าพระองค์ไหนที่ดี ที่จับได้ใบดำบ้าง ซึ่งตนเองก็บอกแล้วแต่จะชอบ ซึ่งวันนี้ก็มีมาเช่าซื้อองค์ใหญ่ไป 3 องค์บอกว่าเอาไปให้หลานชายคัดเลือกทหารที่จะถึงไว้นี้

พระ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส