กางเนื้อหาหนังสือ “ผู้นำ” ย้อนเส้นทาง-ผลงาน “บิ๊กตู่” บนเก้าอี้นายกฯ

3 เม.ย. 66

หนังสือ “ผู้นำ” ชู “ประยุทธ์” นำคนไทยพ้นความขัดแย้ง สู่แผนพัฒนาอย่างยั่งยืน ชี้ก้าวสำคัญพลิกโฉมประเทศไทย  โชว์ผลงานโบว์แดงทุกมิติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเดือน มี.ค.66 ที่ผ่านมา สำนักพิมพ์ จี-เลน โดยทีมผู้เขียนที่ใช้ชื่อว่า อัศวินโต๊ะกลม ได้จัดทำหนังสือ “ผู้นำ” ซึ่งเป็นหนังสือที่รวบรวมผลงาน และการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรี ตลอดกว่า 8 ปีที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหาทั้งหมด 238 หน้า

สำหรับหนังสือ “ผู้นำ” ทีมผู้เขียนระบุในบทนำว่า ทางทีมผู้เขียนมีความตั้งใจจัดทำขึ้น เพื่อต้องการบันทึกไว้ให้จดจำว่าช่วงเวลา 8 ปี ที่ผ่านมา ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์นั้น ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะพลิกโฉมประเทศไทยไปตลอดกาล ให้สามารถโลดแล่นต่อไปได้อย่างไม่อายใคร และเพื่อย้ำเตือนให้คนไทยได้พิจารณาว่า "ผู้นำประเทศ..ต้องเก่งและดี"

กางเนื้อหาหนังสือ “ผู้นำ” ย้อนเส้นทาง-ผลงาน “บิ๊กตู่” บนเก้าอี้นายกฯ

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 29 แห่งราชอาณาจักรไทย เป็นนายกรัฐมนตรี "สองแผ่นดิน" ที่มีความโดดเด่นในหลายเรื่อง โดยเฉพาะความจงรักภักดี ความยึดมั่นในผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ”

ทั้งนี้ ได้มีการแบ่งเนื้อหาเป็น 5 ช่วง ได้แก่ ผู้นำประเทศ, ผู้นำการเปลี่ยนแปลง, ผู้นำในยามวิกฤต, ผู้นำยุคดิจิทัล และผู้นำ...ที่ฉันอยากตาม โดยได้ไล่เรียง

กางเนื้อหาหนังสือ “ผู้นำ” ย้อนเส้นทาง-ผลงาน “บิ๊กตู่” บนเก้าอี้นายกฯ

เนื้อหาบางตอนระบุที่มาการเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า “บนเส้นทางผู้นำในช่วงเวลาที่เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อของประเทศ ความขัดแย้งของคนในชาติที่สะสมมานานนับสิบปีกำลังบานปลายถึงขั้นจลาจล ผู้นำรัฐบาลถูกถอดถอน รัฐบาลรักษาการไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ และกลไกบริหารประเทศได้... ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจเด็ดเดี่ยวดึงอำนาจบริหารประเทศคืนประชาชน โดยมุ่งหวังคืนความสุขให้กับคนในชาติ และนำสันติสุขคืนสู่บ้านเมือง”

ขณะเดียวกันยังระบุถึงสิ่งที่ผู้นำบนซากปรักหักพังต้องทำว่า “ความแตกแยกฝังรากลึกในความคิดและจิตใจ ภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของประเทศในสายตาชาวโลกเสื่อมถอย ส่งผลให้ประเทศไทยที่เคยจะเป็นเสือเศรษฐกิจตัวที่ 5 ของเอเชีย กลายมาเป็นผู้ป่วยในเอเชีย ภารกิจเพื่อชาติครั้งนี้จึงต้องยึดความสมดุล และการตรวจสอบ ตลอดจนกำหนด 3 ภารกิจคู่ขนาน 1.กำหนดยุทธศาสตร์ชาติระยะยาว, 2.ขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศในทุกมิติ และ 3.สร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ”นอกจากนี้ยังระบุถึง ผลงานการเข้ามาแก้ไขปัญหาในด้านต่างๆ ของ พล.อ.ประยุทธ์

กางเนื้อหาหนังสือ “ผู้นำ” ย้อนเส้นทาง-ผลงาน “บิ๊กตู่” บนเก้าอี้นายกฯ

ทั้งนี้ในบทนำของหนังสือ “ผู้นำ” ได้ระบุด้วยว่า หนังสือเล่มนี้ไม่ได้เป็นข้อสรุปว่าผู้นำของเรานี้มีความสมบูรณ์แบบดังกล่าวอย่างไร แต่จะเป็นเพียง "กระจกเงา" ให้ผู้อ่านได้ใช้วิจารณญาณของตนเป็นเครื่องตัดสิน โดยให้ผู้อ่านได้วิเคราะห์ และตกผลึกด้วยตนเอง ว่า "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ใช่ "ผู้นำ" ประเทศตามความหมายนี้หรือไม่...?

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส