หนุ่มเลี้ยงเป็ดกระโดดสะพาน น้อยใจนายจ้างไม่จ่ายเงินเดือนเกือบ 2 แสน

3 เม.ย. 66

หนุ่มเลี้ยงเป็ดน้อยใจนายจ้าง กระโดดสะพานหวังจบชีวิต หลังไม่จ่ายเงินเดือนเกือบ 2 แสน ทำงานมานานกว่า 3 ปี ไม่เคยได้รับเงินเดือนเลยสักเดือน

เมื่อเวลา 20.12 น.วานนี้ (2 เมษายน 2566) พ.ต.อ.สิทธิ์ศักดิ์ พรหมหมื่นไวย ผกก.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่า มีคนกระโดดสะพานบริเวณสนามแข่งเรือพิมาย ลำน้ำมูล อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จึงสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด 191 สภ.พิมาย ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาจุดพิมาย

ที่เกิดเหตุพบชายหนุ่มนอนคว่ำหน้าอยู่บนตอม่อใต้สะพาน เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยจึงได้เรียกให้ชายหนุ่มดังกล่าวขึ้นมาบนฝั่ง แต่เรียกและเกลี้ยกล่อมอยู่นาน ก็ไม่เป็นผล กู้ภัยจึงว่ายน้ำลงไปดู และสอบถาม แต่ไม่ยอมพูดคุยด้วย จึงได้นำเรืออีโปงมาเพื่อจะให้ขึ้นกลับบนฝั่ง แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ยอมขึ้นเรือ กู้ภัยจึงเค้นถามว่าต้องการอะไร จะให้ช่วยอย่างไร จนชายหนุ่มดังกล่าวใจอ่อน ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่งโมง จึงยอมว่ายน้ำขึ้นมาเอง

จากการสอบถามชายคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายสมหมาย อายุ 33 ปี บอกว่า น้อยใจ คิดจะฆ่าตัวตาย ไม่อยากอยู่บนโลกนี้แล้ว สาเหตุมาจากนายชำนาญ ไม่ทราบนามสกุล เป็นชาว จ.สุพรรณบุรี ได้ไปว่าจ้างตนที่ จ.หนองบัวลำภู ให้มาเลี้ยงเป็ดพันธุ์ไข่จำนวน 4,000 ตัว จะให้เงินเดือนๆ ละ 5,000 บาท โดยมาเลี้ยงเป็ดอยู่ในพื้นที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ส่วนนายจ้างจะมาเช่าบ้านอยู่ที่บ้านกล้วย ต.ดงใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา 

ตนเลี้ยงเป็ดมานานกว่า 3 ปี ยังไม่ได้เงินเดือนเลยสักครั้ง จะขอเบิกเงินเพื่อมาใช้จ่ายและจะเดินทางกลับบ้าน แต่นายจ้างก็ไม่ยอมให้เงิน จึงได้หนีออกมาที่ในตัวเมืองพิมาย ทั้งๆที่ไม่มีเงินติดตัว และหาทางออกไม่ได้ จึงคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย ไม่อยากอยู่เป็นคนอีกต่อไป จึงตัดสินใจมากระโดดสะพานเพื่อให้จมน้ำตายๆ ไป แต่พอกระโดดสะพานลงมาศีรษะก็ไปกระแทกโดนกับคานสะพาน จนหมดสตินอนอยู่บนคานตีนตอม่อสะพาน กระทั่งมีคนมาพบเห็น จึงได้มาช่วยเหลือไว้ดังกล่าว

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้กู้ภัยฯ นำตัวนายสมหมาย ฯ หนุ่มคิดสั้น ส่งโรงพยาบาลพิมาย เพื่อช่วยรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส