วัดแทบแตก! พิธีฉลองสมณศักดิ์หลวงพ่อแดง วัดอินทาราม แจกข้าวสาร 18 ตัน

29 มี.ค. 66

พระสงฆ์ไม่ทิ้งประชาชน แจกข้าวสาร 18 ตัน ในพิธีฉลองสมณศักดิ์ หลวงพ่อแดง วัดอินทาราม รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตร

ที่วัดอินทาราม ตำบลเหมืองใหม่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ได้จัดให้มีพิธีฉลองสมณศักดิ์แสดงมุฑิตาสักการะในโอกาสที่ พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ หรือ ดอกเตอร์หลวงพ่อแดง นันทิโย ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตร เทียบเท่าผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวงชั้นพิเศษในราชทินนามเดิม

พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ ได้กราบสักการะหลวงพ่อโตซำปอกง อายุกว่า 300 ปี ในโบสถ์มหาอุดหลังเก่า และสักการะพระประธานในโบสถ์หินอ่อนจากต่างประเทศทั้งหลัง ก่อนจะแจกข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม ให้กับชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่คนละ 1 ถุงรวม 1,600 ถุงน้ำหนักรวม 8 ตัน ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคักเนื่องจากมีประชาชนที่ยากไร้มารับข้าวสารจำนวนมาก ทำให้บริเวณวัดดูคับแคบทันทีจนวัดแทบแตก บางรายถึงกับน้ำตาไหลที่ได้ข้าวสารกลับไปประทังชีวิต

นอกจากนี้ยังถวายข้าวสารอีก 10 ตัน ให้กับพระเทพสิทธิวิมล เจ้าคณะภาค15 เพื่อนำไปมอบให้ผู้ยากไร้ ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ภาค15 ด้วยรวมแจกข้าวสารให้กับผู้ยากไร้จำนวน 18 ตัน

จากนั้นนายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส อ่านตราตั้งพระครูสัญญาบัตรเทียบเท่าผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวงชั้นพิเศษ รองศาตราจารย์ดอกเตอร์สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อ่านปริญญาบัตรพุทธศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต สาขาการจัดการเชิงพุทธ ก่อนที่พระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา โดยมีศิษยานุศิษย์ถวายมุฑิตาจิตสักการะพระครูพิศิษฏ์ประชานาถด้วย

นอกจากนี้ ทางวัดยังได้จัดเลี้ยงขนมจีนแกงเขียวหวานเป็ดย่างใส่ลิ้นจี่ให้กับผู้ยากไร้อีก 20 หม้อ ใช้เป็ดย่าง 20 ตัว ลิ้นจี่อีก 40 กิโลกรัมด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส