อุทาหรณ์! หนูน้อย 9 ขวบเล่นซ่อนหากับเพื่อน หายไป 1 คืนชาวบ้านตามหาวุ่น

28 มี.ค. 66

อุทาหรณ์! หนูน้อย 9 ขวบเล่นซ่อนหากับเพื่อน หายไปในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ชาวบ้านตามหาวุ่นทั้งคืน ก่อนเดินเข้าหมู่บ้านอย่างปกติ

วันที่ 28 มีนาคม 2566 นางปทุมทิพย์ ยวนยานัส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อุดมทรัพย์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านลงพื้นที่ท้ายหมู่บ้านห้วยน้ำเค็ม เพื่อตามค้นหาเด็กหญิง แพม อายุ 9 ขวบที่ออกจากบ้านไปเล่นกับเพื่อนช่วงท้ายหมู่บ้านเมื่อวานนี้ โดยผู้ใหญ่บ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ออกตามหากันทั้งคืน แต่ก็ไม่พบตัวกระทั่งช่วงสายของวันนี้ เด็กหญิงแพมได้เดินออกจากป่า เข้ามาในหมู่บ้านด้วยอาการปกติ เจ้าหน้าที่ตำรวจและญาติๆ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียว เพื่อตรวจร่างกายและอาการบาดเจ็บ ล่าสุดทางโรงพยาบาลแจ้งว่าเด็กไม่มีอาการบาดเจ็บแต่ประการใด

จากการสอบถามเด็กหญิงแพมเล่าว่า เมื่อวานช่วงเย็นพร้อมกับเพื่อนรุ่นพี่อีก 2 คน รวมทั้งตนเองเป็น 3 คน ได้ขึ้นไปบริเวณท้ายหมู่บ้าน ซึ่งเป็นป่าอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน และได้เล่นซ่อนหากันตามแนวเขตอุทยาน ซึ่งห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร โดยตนเองเข้าไปซ่อนตัวอยู่ กระทั่งรุ่นพี่ทั้งสองคนหาตนเองไม่เจอ และรุ่นพี่ 2 คนได้เดินทางกลับเข้ามาในหมู่บ้าน

ส่วนตนเองหลังจากซ่อนตัวเสร็จออกมาไม่เจอใครสักคน จะกลับเข้ามาในหมู่บ้านก็จำทางไม่ได้ เพราะมืดจึงใช้เสื่อปูนั่ง 2 ผืน ที่หยิบมากับเพื่อนใช้ปูนอน 1 ผืน และได้ใช้ห่มตนเองอีก 1 ผืน โดยตนเองอยู่ในป่าทั้งคืน กระทั่งรุ่งเช้าตื่นขึ้นมาจึงเดินเข้ามาในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวเด็กหญิงแพมให้ไปชี้จุดที่เด็กหญิงแพมนอนเมื่อคืน ซึ่งเด็กหญิงแพมได้พาเจ้าหน้าที่และชาวบ้านเดินเข้าไปบริเวณป่าท้ายหมู่บ้านลึกมาก ซึ่งเป็นฝั่งซ้ายที่ติดกับแนวเขต ปี 43 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายภาพจดรายละเอียดเอาไว้ และจะได้นำเด็กไปสอบถามอีกครั้งเพื่อความกระจ่างของทุกฝ่าย

ด้านนางปทุมทิพย์ ยวนยานัส ผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่าช่วงนี้ปิดเทอม ก็เป็นห่วงลูกหลาน ฝากผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานให้ดี และอย่าให้ไปท้ายหมู่บ้านเหมือนเช่นเคสนี้ พากันไปเล่นซ่อนหาพออีกคนเข้าไปซ่อน อีก 2 คน ก็หนีลงมาด้านล่างก็ฝากเตือนพี่น้องประชาชนด้วย โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส