ไอเดียบรรเจิด! ร้านส้มตำกางมุ้ง หมดปัญหาแมลงวันกวนใจ

23 มี.ค. 66

ไอเดียบรรเจิด! ร้านส้มตำกางมุ้งหมดปัญหาแมลงวันกวนใจ เจ้าของร้านเผยทำมาแล้วกว่า 13 ปี สามารถป้องกันแมลงวันได้เกือบ 90 เปอร์เซ็นต์

วันที่ 23 มีนาคม 66 ผู้สื่อข่าวได้สะดุดตากับร้านขายตำป่าและส้มตำ ซึ่งอยู่บริเวณริมถนน มุกดาหาร-คำชะอี ช่วง บ้านหนองบง ตำบลหนองเอี่ยน อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร โดยมีป้ายติดอยู่หน้าร้านว่าร้านตันคูณ  ตำป่า หากไม่สังเกตจะไม่ทราบว่าร้านนี้เปิดหรือไม่เปิด เพราะว่าทางร้านได้นำตาข่ายเขียวมาล้อมบริเวณที่ร้านส้มตำ จนคล้ายว่าเป็นลานที่ตากหรือเก็บพืชผลทางการเกษตร

ส้มตำกางมุ้ง

ผู้สื่อข่าวได้พบกับเจ้าของร้าน ชื่อว่า นางหนูหลา รัตนวงค์ อายุ 56 ปี เจ้าของร้าน เผยว่าแนวความคิดที่ตนได้นำตาข่ายมาล้อมที่บริเวณครัวที่ใช้ทำอาหารนั้น เกิดขึ้นจากกันแมลงวัน ซึ่งก่อนหน้านี้แมลงวันเยอะมากโดยทำมาแล้วประมาณ 13 ปี หลังจากที่ทำมาสามารถป้องกันแมลงวันได้ประมาณ 90% พร้อมเผยเมนูของร้าน ตำป่า ส้มตำ ตำถั่ว ตำแตง ตำข้าวโพด ซุปหน่อไม้ ราคาอาหารเริ่มต้นที่ 40-60 บาท วันหนึ่งก็ขายได้วันละ 50-60 ครก

ส้มตำกางมุ้ง

ส้มตำกางมุ้ง

นอกจะมีตาข่ายมาล้อมแล้ว สามีของเจ้าของร้านยังมีการทำการกำจัดแมลงวันอีกรอบหลังจากทำส้มตำเสร็จโดยการใช้ไม้ช็อตยุง ไล่ตีแมลงวันหรือแมลงต่างๆ ที่เข้ามาในบริเวณห้องครัวที่ใช้ตำส้มตำ เพื่อความสะอาดและไม่ให้แมลงวันหรือแมลงต่างๆ มารบกวนและเป็นพาหะนําโรค

 ส้มตำกางมุ้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส