ตร.รับแจ้งพบศพเด็กโยนถ่วงน้ำ ขำกลิ้งยกขึ้นมาเป็นรูปปั้นฤาษีคอหัก

21 มี.ค. 66

ผ้ายันต์สีแดงสะกดวิญญาณทำตื่นกันทั้งโรงพัก ศูนย์วิทยุ191 รับแจ้งพบศพเด็กโยนถ่วงน้ำ ขำกลิ้งยกขึ้นมาเป็นรูปปั้นฤาษีคอหัก

วันที่ 20 มีนาคม 2566 เวลา 10.45 น.พ.ต.ท.อภิชาติ สุนีย์ สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน191 ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมว่ามีผู้พบศพทารกถูกนำมาทิ้งไว้ริมอ่างเก็บน้ำหนองญาติ หมู่6 ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม จึงประสานแพทย์เวร รพ.นครพนม ศูนย์พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนม และกู้ชีพเทศบาลตำบลหนองญาติ กู้ภัยสว่างจุดเมือง โดยมีว่าที่ร.ต.อ.ประพันธ์ สอทา รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองนครพนม ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าตำรวจชุมชน ต.หนองญาติ พาไปยังที่ได้รับแจ้ง ซึ่งทางเข้าอยู่ตรงข้ามกับโกดัง ถนนไปยังที่ว่าการอำเภอเมืองนครพนม และเป็นทางลูกรังฝุ่นแดง โดยพื้นที่รอบๆ อ่างเก็บน้ำเป็นป่าโปร่ง มีต้นไม้ขนาดเล็ดขนาดกลางขึ้นแซมเรียงราย

บริเวณริมขอบอ่างน้ำตามที่รับแจ้งนั้นพบวัตถุทรงกลมสีดำ มีผ้าสีแดงเขียนด้วยอักขระคล้ายยันต์ นะ แต่ก็ไม่เหมือนเสียทีเดียว เมื่อมองลงไปใต้วัตถุดังกล่าวมีขาเด็กยื่นโผล่ออกมา ใกล้ๆกันมีดอกไม้ 1 กำที่เปื่อยยุ่ยแล้ว ส่วนบนถนนลูกรังทางลงบริเวณนั้นพบเหรียญ 1 บาทหล่นอยู่หนึ่งเหรียญคล้ายมีการประกอบพิธีกรรมขอขมาหรือขอซื้อที่บริเวณนั้นตามคติความเชื่อ จึงบันทึกไว้ประกอบคดี

ผ้ายันต์สีแดงสะกดวิญญาณ

ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครพนม ทั้งสายสืบนอกเครื่องแบบสายตรวจ และตำรวจจากกองสืบสวนบก.ภ.จว.นครพนมลงพื้นที่หารายละเอียดเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

โดย น.ส.สุภัทร อายุ 57 ปี ผู้ช่วยกำนัน ต.หนองญาติ เปิดเผยว่า สิ่งของที่พบลักษณะเหมือนการสะกดวิญญาณ เนื่องจากบริเวณใกล้เคียงมีหอพักหลายแห่งเพราะอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัย เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นวัยรุ่นใจแตกตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์จึงทำแท้งแล้วนำเด็กมาทิ้ง โดยทำพิธีกรรมตามความเชื่อเพื่อไม่ให้วิญญาณตามมาอาละวาด

ขณะที่มีการจับกลุ่มพร้อมรุมสาปแช่งแม่เด็กที่กระทำ ทางพิสูจน์หลักฐานได้กั้นพื้นที่ไว้เพื่อรอแพทย์ชันสูตรและเก็บหลักฐานอย่างละเอียด เมื่อแพทย์เวรเดินทางมาถึงสอบถามข้อมูลเบื้อต้นก็บอกให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำขึ้นจากน้ำปรากฏว่าพอยกขึ้นมาถึงกับอุทานดังลั่นว่า “ตุ๊กตายาง” แล้วนำขึ้นมาวางเป็นรูปปั้นฤาษีที่สร้างจากไฟเบอร์กลาส ห่มด้วยผ้าลายเสือลักษณะคอหัก คาดว่าผู้บูชานำมาทิ้งเพราะไม่สมประกอบ เมื่อโยนลงไปในน้ำใต้ฐานที่มีผ้ายันต์พลิกขึ้นมาอยู่ด้านบนโดยใต้ล่างมองเห็นเป็นเท้าโผล่มาหนึ่งข้างคล้ายศพเด็กถูกมานำถ่วงทิ้งน้ำ เรียกเสียงหัวเราะรวมทั้งความโล่งอกของเจ้าหน้าที่และประชาชน ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้านใครบ้านมัน

ผ้ายันต์สีแดงสะกดวิญญาณ

ผ้ายันต์สีแดงสะกดวิญญาณ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส