ตั้งวงดื่มเหล้า พร้อมกินไข่แมงดาเป็นเหตุ สลดดับ 2 สาหัสอีก 5

20 มี.ค. 66

ญาติตั้งวงดื่มเหล้า พร้อมกินไข่แมงดาเป็นกับแกล้ม ก่อนมีอาการเมา อาเจียนจนไม่มีแรง เป็นเหตุทำให้ดับสลด 2 ราย สาหัสอีก 5 ราย

วันที่ 20 มี.ค. 66 ที่วัดบางกระดาน ต.บางปิด อ.แหลมงอบ จ.ตราด ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย รายแรกคือ น.ส.เปรมวดี (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ที่ทางญาตินำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลแล้ว 1 คืน โดย น.ส.เปรมวดี เสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 มี.ค.66

อีกศาลาเป็นที่ตั้งศพของ นายธัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี แต่ศพยังอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจากแพทย์นำไปชันสูตรก่อน บรรดาญาติพี่น้องได้เตรียมสถานที่ เพื่อรอรับศพที่จะนำมาบำเพ็ญกุศลเป็นคืนแรก

นายวชิรธรรม อายุ 40 ปี ลูกชายของ น.ส.เปรมวดี เล่าว่า หลานโทรแจ้งว่าแม่มีอาการเมา ที่เกิดจากการกินไข่แมงดา อาเจียนจนไม่มีแรง จึงบอกให้หลานพาแม่ส่งโรงพยาบาล และตนเดินทางมาจาก จ.จันทบุรีเพื่อดูอาการ ที่สุดหมอช่วยไม่ได้ แม่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนไม่ทราบว่าแม่ไปกินกับใครที่ไหนอย่างไร เพราะส่วนตัวไม่เคยทานไข่แมงดา สำหรับตนแล้วแนะนำว่าไม่ควรทานไข่แมงดา เพราะไม่รู้ว่าจะไปเจอตัวมีพิษเมื่อไร

ด้านหลานชายนายธัญญา กล่าวว่า นายธัญญาไปดื่มเหล้ากับป้า และขอแมงดาถ้วยมาจากชาวประมง เพื่อมาทำยำไข่แมงดาแกล้มเหล้า โดยผู้ร่วมวงดื่มเหล้าจะเป็นญาติและเพื่อนกันทั้ง 7 คน เมื่อแยกย้ายกันกลับ นายธัญญาก็กลับเพื่อเข้านอนตามปกติ แต่พอเช้ามาญาติก็พบนายธัญญานั่งเสียชีวิตอยู่ที่โซฟาภายในบ้านพัก

“วันนั้นถ้าผมอยู่บ้านก็คงได้ทานด้วย คงไม่รอดโดนพิษของไข่แมงดา ซึ่งไข่แมงดาที่ปกติป้าและญาติๆ ทำกินกันบ่อยทุกปี อีกอย่างแมงดาไข่มีทุกปีๆ ละครั้ง ทุกคนส่วนใหญ่ก็กินกัน แต่สาเหตุที่ไข่แมงดามีพิษ เพราะแมงดาน่าจะไปกินสาหร่ายที่มีพิษเข้าไป จึงทำให้เกิดพิษในไข่แมงดา ซึ่งต่อไปจะระวังในการกินไข่แมงดา” หลานชายนายธัญญา กล่าว

สำหรับผู้ที่ร่วมวงดื่มสุรา และรับประทานไข่แมงดาครั้งนี้ ยังมีผู้ได้รับพิษอีก 5 ราย ซึ่งกำลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 1 ราย ส่วนอีก 4 คนอาการดีขึ้น

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส