ประวัติ 'ภาคินัย กสิรักษ์' นักเขียนนวนิยายแนวสยองขวัญ ที่พาผู้อ่านเข้าสู่โลกของจินตนาการลึกลับ

19 มี.ค. 66

ประวัติ 'ภาคินัย กสิรักษ์' นักเขียนนวนิยายแนวสยองขวัญชื่อดัง ผู้เชื่อว่า ตราบใดที่ยังอ่าน ความสุข ความฝัน จินตนาการก็ยังคงอยู่บนโลกใบนี้

นับเป็นเรื่องเศร้าของวงการนักเขียนและนักอ่านอย่างมากหลังจากที่ ต้องตา ตั้งชูวงษ์ บรรณาธิการ Sofa Publishing ได้เป็นตัวแทนของครอบครัวแจ้งเรื่องการสูญเสีย 'ภาคินัย กสิรักษ์' นักเขียนนวนิยายแนวสยองขวัญชื่อดัง ที่จุดประกายให้หลายคนชอบการอ่านหนังสือมากขึ้นเสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 ด้วยวัยเพียง 41 ปีหลังเข้ารับการผ่าตัดหัวใจเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เมื่อนึกถึงนวนิยายแนวสยองขวัญชื่อของนักเขียนคนหนึ่งที่จะดึงความสนใจของนักอ่านไปได้ไม่น้อยเลยคือ แอมป์ หรือ ภาคินัย กสิรักษ์ ซึ่งมีชื่อเสียงจากการเขียนนวนิยายแนวสยองขวัญ ผี ความลึกลับของเนื้อเรื่องที่เมื่ออ่านแล้วผู้อ่านจะต้องได้สัมมผัสกับจินตนาการที่ชวนขนลุกไปพร้อมกับการกวาดสายตาไปกับตัวหนังสือ 

1_5

'นางชฎา' , '7 วันจองเวร' , 'BUNRAKU หน้ากากฆาตกรรม', 'บ่วงสไบ' ฯลฯ ล้วนเป็นผลงานที่ทำให้หลายคนได้อ่านแล้วติดใจในแนวการเขียนของ ภาคินัย โดยเฉพาะเรื่อง นางชฎา ที่ถูกนำมาตีความเขียนเป็นบทละครสร้างเรื่องราวความน่ากลัวผ่านจอทีวีโดยได้นักแสดง "ใหม่ ดาวิกา" มาร่วมงานและได้รับกระแสตอบรับดีมากทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับประวัติของภาคินัย 

"ภาคินัย กสิรักษ์" เกิดวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2525 เป็นคนจังหวัดสุโขทัย แต่ไปเติบโตที่จังหวัดเพชรบุรี ก่อนที่จะเข้าเรียนต่อที่ระดับอุดมศึกษาที่กรุงเทพฯ และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกสื่อสารมวลชน จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง

ภาคินัย มีนิสัยรักการอ่านมาตั้งแต่เด็ก และเริ่มต้นฝึกฝนความเป็นนักเขียนด้วยการเขียนกลอนวัยรุ่น ก่อนจะเขียนบทความ และมีการรวมเล่มครั้งแรก กับสำนักพิมพ์อักขระบันเทิง เมื่อปี 2547

จากนั้น ภาคินัย ก็ผลงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งบทความ นวนิยาย และเคยมีโอกาสเขียนบทละครด้วย ก่อนจะมาเป็นนักเขียนอิสระ ใช้นามปากกว่า "ภาคินัย" และ "แอมป์" มีผลงานกับทางสำนักพิมพ์ Sofa Publishing กว่า 40 เรื่อง

และผลงานของภาคินัยได้รับความสนใจสร้างเป็นภาพยนตร์และละครมากมาย อาทิ 'นางชฎา' ที่ได้เรตติ้งถึง 14.4, 7 วันจองเวร, Lift ลิฟต์ซ่อนศพ , Five Fear, นางแค้น, บ่วงสไบ, หงส์ในกรงกา, BUNRAKU หน้ากากฆาตกรรม, เป็นต้น

นอกจากนี้ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ภาคินัย ได้โพสต์ เปิดพรีออเดอร์นวนิยายชื่อเรื่องว่า ‘ใครฆ่า...รรรรรร’ ซึ่งมีจำนวน 424 หน้าที่ให้เหล่านักอ่านที่กำลังติดตามได้สั่งซื้อมาอ่านกัน ซึ่งเจ้าตัวเขียนเอาไว้ในตอนท้ายว่า 

สนใจทักข้อความได้เลยครับ
รายได้ช่วยค่ารักษาผู้เขียนครับ
ป.ล.ช่วยแชร์หน่อยนะครับ
 

ภาคินัย เคยให้สัมภาษณ์กับ arnbook ฝากถึงเหล่านักอ่าน ในยุคที่นักเขียนหลายคนต้องปรับตัวเข้าสู่การขายบนโลกออนไลน์มากขึ้น ว่า 

“ถึงโลกของการอ่านจะเปลี่ยนไปยังไง ผมก็ยังเชื่อว่าคนอ่านก็ยังคงชอบอ่าน เพราะการอ่านทำให้เราได้เปิดโลกและได้ใช้จินตนาการ ไม่ว่าจะการอ่านจะเปลี่ยนเป็นแบบอีบุ๊ค แบบออนไลน์ แต่การอ่านก็คือการอ่านครับ ตราบใดที่ยังอ่าน ความสุข ความฝัน จินตนาการก็ยังคงอยู่บนโลกใบนี้ครับ”

ผลงานนิยายบางส่วนของ ภาคินัย

  • ปมรักรอยอดีต
  • นางชฎา
  • The shoes …รองเท้าอาถรรพ์
  • Lift ลิฟต์ซ่อนศพ
  • โรงมหรศพ
  • The Dome เคหาสน์สาปสยอง
  • WARD ห้องคลอดมรณะ
  • Mirror กระจกสั่งตาย
  • Haunted อาถรรพ์เรือนลั่นทม
  • Apartment อพาร์ตเมนต์ชั้น 9 ห้องเช่าเขย่าขวัญ (รวมนักเขียน)
  • Theater ตีตั๋วไปตาย

ภาคินัย

ภาคินัย

 

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส