รวบตัวหนุ่มขโมยพระ บ้านอดีตตำรวจใหญ่ หวังเอาไปขายหาเงินซื้อยาบ้า

15 มี.ค. 66

 

รวบตัวชายต้องสงสัย แอบย่องขโมยพระบ้านอดีตตำรวจ ถูกพลเมืองดีใช้ปืนยิงปลาขู่ มอบตัวสารภาพขโมยไปขาย เพื่อซื้อยาบ้า

จากเหตุการณ์ที่มีพลเมืองดี เข้าควบคุมตัวชายต้องสงสัย อายุประมาณ 35 ปี หลังจากบุกเข้าไปทำการก่อเหตุลักทรัพย์บ้านของอดีตข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดน โดยที่ชายต้องสงสัยถูกจับมัดเอามือไพล่หลังและมัดเท้า แต่ทางเจ้าตัวพยายามขัดขืน ทางพลเมืองดีจึงใช้ปืนยิงปลาข่มขู่ จากนั้นจึงทำการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่จาก สภ.ย่อยพระลับ ให้มาคุมตัวไปดำเนินคดี

ต่อมาความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 15 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้ทำการลงพื้นที่ เพื่อทำการตรวจสอบ โดยจากการสอบถามนายวาณิช ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 66 ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดบ้านเข้ามาขโมยทรัพย์สิน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพระเครื่องที่เก็บสะสมไว้ จึงขอดูกล้องวงจรปิดบ้านข้างเคียง และพบว่าชายต้องสงสัยสวมเสื้อสีเหลือง กางเกงขาสั้น ขี่รถจักรยานยนต์สีดำไม่มีป้ายทะเบียนวนไปวนมาบริเวณบ้านหลายรอบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นายวาณิช กล่าวต่อว่า ต่อมาช่วงบ่ายที่ผ่านมา ในขณะที่กำลังขับรถบริการรับส่งอาหารก็ได้มีชาวบ้านโทรมาแจ้งว่าพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ติดกับบ้านของตน จึงรีบกลับมาตรวจสอบ พบจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่หน้าบ้านโดยที่เสียบกุญแจคาทิ้งไว้ จึงทำการถอดหัวเทียนออก ไม่ให้รถสตาร์ทติด และเพื่อไม่ให้เกิดความสงสัยจึงขี่รถจักรยานยนต์ไปมารอบๆ ทำทีเหมือนกำลังส่งอาหารอยู่ และเมื่อเห็นชายคนดังกล่าวออกมาจากบ้านพร้อมกับของที่ขโมย เมื่อสังเกตพบว่าเป็นบุคคลเดียวกับที่เคยก่อเหตุที่บ้านของตน จึงวิ่งไปยืมปืนยิงปลาจากชาวบ้านแล้ววิ่งมาหาชายน่าสงสัยทันที

“แต่เจ้าตัวปฏิเสธว่ารถน้ำมันหมดทำให้สตาร์ทไม่ติด และพยายามขัดขืน จึงตัดสินใจใช้ปืนยิงปลาขู่ให้ยอมมอบตัว และเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยควบคุมตัวไว้ไม่ให้หลบหนี ทำให้ฝ่ายของชายผู้ก่อเหตุยอมสารภาพว่านำพระที่ขโมยได้ไปขายเพื่อหาเงินมาซื้อยาบ้า ก่อนจะแจ้งตำรวจให้มาควบคุมตัวไปดำเนินคดี”

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส