อุทาหรณ์! เชื่อมเหล็กโครงหลังคาบนกองฟาง สุดท้ายไฟไหม้

14 มี.ค. 66

 

อุทาหรณ์! เชื่อมเหล็กโครงหลังคาบนกองฟาง 300 ก้อน สุดท้ายไฟไหม้ ระดมรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำสกัด โชคดีไร้คนบาดเจ็บ แต่สูญเสียทรัพย์สิน

วันที่ 14 มี.ค. 66 อาสาสมัครแผนกบรรเทาสาธารณภัย สมาคมสุรินทร์นิวส์ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้กองฟางอัดก้อน ในเขตพื้นที่บ้านตะวัน หมู่ 8 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นลักษณะการต่อเติมทำหลังคาโรงเก็บฟาง โดยมีการเชื่อมเหล็ก จึงทำให้เศษประกายไฟจากการเชื่อมร่วงหล่นไปถูกกองฟางอัดก้อน จนเกิดไฟไหม้ฟางอย่างรุนแรง

เบื้องต้นมีฟางอัดก้อนที่ถูกไฟไหม้เสียหายจำนวนประมาณ 300 ก้อน

เชื่อมเหล็กโครงหลังคาบนกองฟาง 300 ก้อน สุดท้ายไฟไหม้ ระดมรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำสกัด

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ พบรถดับเพลิงจาก อบต.สลักได และอบต.เมืองที กำลังเร่งฉีดน้ำดับไฟ ซึ่งการดับเพลิงนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะฟางที่ถูกไฟไหม้นั้นมีจำนวนมาก ไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง หมอกควันกระจายเต็มพื้นที่ ทำให้การดับเพลิงเป็นไปได้ยาก ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถไถมาช่วยเกลี่ยกองฟอง และใช้น้ำฉีดเข้าใส่  โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงได้สงบลง

ทั้งนี้เจ้าของบ้าน เล่าว่า ได้ต่อเติมบ้านโดยมีการอ๊อกเชื่อมและตัดเหล็ก ระหว่างนั้นสะเก็ดไฟได้กระเด็นไปที่ฟาง ทำให้เกิดไฟไหม้ฟางอัดก้อนอย่างรวดเร็ว จนเอาไม่อยู่และได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านเร่งประสานหารถดับเพลิงและกู้ภัย ให้เร่งมาช่วยดับเพลิงในเวลาต่อมา เหตุการณ์ในครั้งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด นอกจากการสูญเสียทรัพย์สิน

เชื่อมเหล็กโครงหลังคาบนกองฟาง 300 ก้อน สุดท้ายไฟไหม้ ระดมรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำสกัด

แต่อยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์ในการทำงาน อย่าประมาทกับสิ่งที่ทำ เพราะถ้าเกิดเหตุมาอาจมีการสูญเสีย และไม่คุ้มต่อสิ่งที่กระทำการประมาทลงไป โดยตนได้นำฟางอัดก้อนจำนวนนับ 300 ก้อนมาเก็บไว้ แต่วันนี้ได้ต่อเติม โดยมีการเชื่อมและตัดเหล็กจึงก่อให้เกิดประกายไฟร่วงหล่นลงมาโดนกองก้อนฟาง และเกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส