อึ้ง! เปิดประวัติลุงเลี้ยงนกนับพันในบ้าน ปล่อยหมาแมวขี้เยี่ยวหึ่งจนคนรุมด่า ที่แท้เป็นถึง... ? (คลิป)

12 ก.ค. 60
จากกรณี กระทู้ในเว็บไซต์ พันทิปดอทคอม ได้พูดถึงเรื่องราวที่บ้านชายเก็บของเก่าหลังหนึ่งเลี้ยงนกพิราบ ส่งผลให้มีกลิ่นเหม็น จนอยากให้หน่วยงานเข้ามาดูแล ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา (10 ก.ค.) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นทาวน์เฮาส์ สูง 2 ชั้น มีนกพิราบเกาะตามหลังคาหน้าบ้าน รวมถึงสายไฟ ทั้งยังมีกลิ่นของอุจจาระสัตว์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ลุงเปิดบ้านเลี้ยงพิราบนับพัน – หมาแมวขี้เยี่ยวหึ่ง บอกทำทานตามจารีต ชาวบ้านผวาแพร่โรค )
สภาพภายในบ้านของนายวีระศักดิ์ สุนทรจามร
ล่าสุด (11 ก.ค.) นายวีระศักดิ์ สุนทรจามร เจ้าของบ้านที่ทำอาชีพเก็บของเก่า ได้พาทีมข่าวสำรวจบ้านบริเวณชั้น 1 ที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์อะไหล่รถจักรยานยนต์ เศษกระดาษและของเก่าที่เก็บไว้ขาย นอกจากนี้ ยังมีราวแขวนเสื้อผ้า โดยด้านหลังของตัวบ้านเป็นห้องสุขา ที่เต็มไปด้วยจานและชามเก่า ซึ่งนายวีระศักดิ์ ยืนยันว่า ห้องน้ำยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ ส่วนใหญ่ตนก็อาบน้ำและซักผ้าในที่เดียวกัน บริเวณติดกันเป็นห้องครัว ที่มีเพียงเตาถ่าน และหม้อเก่า แต่ส่วนใหญ่ตนไม่ได้ประกอบอาหารที่บ้าน แต่นำอาหารมาจากวัด
นายวีระศักดิ์ สุนทรจามร เจ้าของบ้านที่ทำอาชีพเก็บของเก่า
ขณะที่ ที่นอนของวีระศักดิ์ ก็เป็นเตียงพับขนาดเล็ก ตามพื้นบ้าน มีแมลงสาบจำนวนมากที่กำลังไต่ ตามอุปกรณ์ที่ตั้งตามพื้น และยังมีแมวกว่า 10 ตัว และสุนัขที่เลี้ยงไว้  ส่วนบริเวณชั้น 2 ของตัวบ้านไม่สามารถขึ้นไปได้ เนื่องจากอุปกรณ์ต่างๆที่วางไว้นั้นถูกวางไว้เต็มทางเดิน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่รกร้างที่อยู่ห่างจากตัวบ้านไปเพียง 500 เมตร ที่ตนมักนำอาหารไปให้นกพิราบกิน นายวีระศักดิ์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องให้อาหารสัตว์หลายที่นั้น เพราะต้องการช่วยเหลือผู้ที่ด้อยกว่าและไม่มีใครทำให้ ซึ่งตนเข้าใจว่านกนั้นสกปรก แต่เชื่อว่าการเลี้ยงไว้ที่บ้านทำให้เป็นที่เป็นทาง และควบคุมง่ายกว่าปล่อยให้อุจจาระไปทั่ว ส่วนตัวอยากทำให้บ้านสะอาด แต่ไม่มีทุนสนับสนุน และจะให้อาหารและเลี้ยงสัตว์ไปจนกว่าจะหมดแรง ทั้งนี้ นายวีระศักดิ์ ยังเรียนจบปริญญาตรี 2 ใบ คณะมนุษย์ศาสตร์เอกภาษาเยอรมันและคณะรัฐศาสตร์ เอกการปกครอง มหาวิทยาลัยรามคำแหง และเคยรับราชการเป็นครูสอนในโรงเรียนรัฐบาลแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ แต่ขณะนี้ได้ลาออกมากว่า 20 ปีแล้ว
เพื่อนบ้านนายวีระศักดิ์
ขณะที่เพื่อนบ้านรายหนึ่ง ที่เป็นคนรักสัตว์ เผยว่า รู้สึกสงสารนายวีระศักดิ์และเข้าใจ เพราะส่วนตัวก็สงเคราะห์สัตว์เช่นกัน คิดว่าหากไม่มีคนช่วยแล้ว สัตว์จะอยู่อย่างไร เข้าใจว่าสัตว์อาจแพร่เชื้อ แต่องค์กรต่างๆควรเข้ามาช่วย เพราะวีระศักดิ์ไม่มีกำลังทรัพย์ ส่วนที่ส่งกลิ่นเหม็นก็ควรทำให้สะอาด ซึ่งสัตว์ทุกตัวนั้นมีชีวิต มีความรู้สึก ตนก็รับไม่ได้ ที่บางคนออกมาพูดว่า ควรฆ่าหรือวางยาให้สัตว์ตายเพื่อจบเรื่อง
คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างภายในซอยบ้านนายวีระศักดิ์
ด้านผู้ขับรถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตนกลัวเชื้อโรคที่มาจากสัตว์ โดยเวลาฝนตกหนักมีลมพัดแรง กลิ่นอุจจาระของนกจะส่งกลิ่นเหม็นมาก ทางสำนักงานเขตก็ได้เข้ามาหลายครั้งก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ซึ่งตนคิดว่าคิดว่าบริเวณนี้เป็นพื้นที่ใจกลางเมือง ไม่น่ามีสภาพแบบนี้ ส่วนที่นายวีระศักดิ์ อ้างว่า ทำทานนั้น ตนมองว่าทำทานแบบนี้ไม่ถูก เพราะควรนึกถึงคนรอบข้างด้วย หากจะเลี้ยงสัตว์ก็ควรทำให้ถูกวิธีและทำความสะอาดด้วย ด้านเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตห้วยขวาง ระบุว่า เรื่องดังกล่าวมีการร้องเรียนมาตั้งแต่ปี 2545 และมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดเมื่อต้นปี 2560 มีการร้องเรียนอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ได้สั่งห้ามแต่นายวีระศักดิ์ไม่ปฏิบัติตาม จึงส่งเรื่องให้ สน.สุทธิสารดำเนินการตามกฏหมายต่อไป นอกจากนี้ได้ ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบหาเชื้อไข้หวัดนก รวมถึงพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งด้านในและนอกอาคาร พร้อมยืนยันทางเขตไม่ได้นิ่งนอนใจ และเตรียมลงพื้นที่อีกครั้งและเข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจ เพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ