อดีตเมียแจ้งความพี่สาว "เสี่ยปาน 30 ล้าน" เบี้ยวจ่ายเงินตามพินัยกรรม

9 มี.ค. 66

ส่อวุ่น! มรดกเสี่ยปาน 30 ล้าน อดีตเมียแจ้งความพี่สาวผิดสัญญา เบี้ยวจ่ายเงินเลี้ยงดูลูกชาย ไม่ปฏิบัติตามพินัยกรรม

สืบเนื่องจากกรณีการเสียชีวิตของ เสี่ยปาน 30 ล้าน หรือ นายยงยุทธ แก้วสวนจิก อายุ 45 ปี ชาวบ้านหนองบ่อ ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งทวารหนักเมื่อเดือน พ.ค.2565 โดยก่อนที่เสี่ยปานจะเสียชีวิตลงได้ทำพินัยกรรมไว้ ซึ่งมรดกเกือบทั้งหมดให้ อดีตเมียและลูกชาย โดยให้พี่สาวเป็นคนจัดการเรื่องราวนี้ให้

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพี่สาวของเสี่ยปาน ที่ ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี โดยข่าวโหนกระแส รายงานว่า อดีตเมียเสี่ยปานได้ร้องผ่านเฟซบุ๊กโหนกระแส ว่าพี่สาวของเสี่ยปานไม่ได้ปฏิบัติบัติตามพินัยกรรมของเสี่ยปาน ทั้งที่ได้ขายบ้านไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ได้รับเงินรายเดือนแต่อย่างใด พบว่า บ้านปิดเงียบ ไม่มีคนอยู่ สอบถามเพื่อนบ้านที่เป็นร้านซ่อมรถยนต์ และอยู่ติดกัน ได้ทราบว่า พวกตนไม่เห็นพี่สาวของเสี่ยปานตั้งแต่ปีใหม่จนกระทั่งปัจจุบัน และไม่สามารถติดต่อได้

ผู้สื่อข่าวได้พบญาติของเมียเสี่ยปาน ให้ข้อมูลว่า บ้านและที่ดินของเสี่ยปานขายไปแล้วจริง ซึ่งพี่สาวของเสี่ยปานได้ออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค. ติดต่อไม่ได้จนกระทั่งทุกวันนี้ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ไม่สามารถบอกได้

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง พี่สาวเสี่ยปาน ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้ตนอยู่ภูเก็ต สำหรับเรื่องบ้านขายไปแล้วจริง ได้เงินมา 3 ล้านบาท ก่อนขายก็ได้พูดคุยกันกับอดีตเมียเสี่ยปาน เขาก็รับทราบ ตนจึงตกลงขาย แต่มีค่าใช้จ่ายคือค่านายหน้า ค่าภาษีที่ดิน ค่าโอนที่ดินที่เสี่ยปานขาย แต่ยังไม่ได้โอน ตนได้โอนไปหมดทุกเจ้าเรียบร้อยแล้ว เหลือเงินอยู่ 2.5 ล้าน

แต่ที่ไม่โอนเพราะอดีตเมียเสี่ยปานอยากได้ 3 ล้าน และให้ส่งเดือนละ 7 พัน เรื่องนี้มีการฟ้องร้องกันตามพินัยกรรม ลูกชายอายุ 20 ปี ถึงจะได้รับเงิน 2 ล้าน

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า ทางญาติของเสี่ยปานไม่มีใครอยากยุ่งกับเรื่องนี้ ส่วนเงิน 30 ล้านจากการถูกรางวัลที่ 1 ไม่เหลือแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส