เฒ่าวัย 73 เผาตอซังข้าวสำลักควันจนหมดสติ ถูกไฟคลอกเสียชีวิตกลางทุ่ง

9 มี.ค. 66

เฒ่าวัย 73 ปี เผาตอซังข้าวสำลักควันจนหมดสติ นอนเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา ก่อนมีคนมาพบศพแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา เวลา 19.00 ทางเจ้าหน้าที่ ร.ต.อ.วุฒิชัย สุดชาขำ รองสว.(สอบสวน) สภ.กุดจับ จังหวัดอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุคนถูกไฟคลอกเสียชีวิตบริเวณกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้านหนองบึงมอ หมู่ 4 ต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ จึงได้เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุที่ได้รับแจ้งพร้อมกับเจ้าหน้าที่สืบสวน สภา.กุดจับ แพทย์เวร รพ.กุดจับ กู้ภัย อบต.เชียงเพ็ง รวมถึงกู้ภัยส่งเสริมธรรมเพื่อเข้าทำการตรวจสอบ

เมื่อไปถึงสถานที่เกิดเหตุ พบศพนายเกรียงศักดิ์ ลาสา อายุ 73 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ที่กลางทุ่งนา สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายสก๊อตสีน้ำเงินเทา นุ่งกางเกงขายาวสีดำและสวมรองเท้าผ้าใบสีดำ ตามตัวของศพมีร่องรอยการถูกไฟคลอกนอนหงายเสียชีวิต และบริเวณข้างๆศพมีจอบของผู้ตายวางอยู่ด้วย ส่วนบริเวณทุ่งนาโดยรอบก็มีร่องรอยการถูกไฟไหม้เป็นวงกว้าง หลังจากเกิดเหตุเพื่อนบ้านและญาติของผู้ตายที่รู้ข่าวจึงเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งภรรยาและลูกของผู้ตายที่ร้องไห้ด้วยความเสียใจต่อการสูญเสีย จนไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้

จากการสอบถามทางญาติของผู้ตายได้ข้อมูลว่าผู้ตายเป็นคนขยันจนต้องมาทำนาทุกวันจนภรรยาและญาติต้องพามาส่ง แต่เนื่องจากผู้ตายมีอายุมากแล้วและขี้หลงขี้ลืม ทำให้หลายๆคนพยายามห้ามไม่ให้ผู้ตายออกมาทำนา แต่ก็ไม่เป็นผล และวันนี้ที่หมู่บ้านมีการจัดงานบุญขึ้นแต่ทางผู้ตายอยากมาเตรียมพื้นที่ไว้ทำนา โดยการเผาตอซังข้าว ก่อนที่ในช่วงเย็นจะถูกคนเลี้ยงวัวพบเป็นศพถูกไฟไหม้นอนเสียชีวิตอยู่กลางนา จึงพากันออกมาดูแล้วแจ้งตำรวจ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตำรวจจึงสันนิฐานว่า ในขณะที่ผู้ตายกำลังเผาตอซังข้าวอยู่ กระแสลมอาจเปลี่ยนทิศทางมาทางผู้ตายก่อนจะสำลักควันจนหมดสติล้มลงไป และถูกไฟที่กำลังลุกไหม้ตอซังข้าวคลอกท่วมตัว โดยที่ไม่มีใครเห็น ทำให้ไม่สามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันจึงเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งทางฝ่ายญาติของผู้เสียชีวิตเองก็ไม่ได้ติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงตัดสินใจมอบศพผู้ตายให้กับทางเจ้าหน้าที่เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส