คกก.สอบสวนอุบัติเหตุอากาศยานฯ ตรวจสอบเหตุเครื่องบินเล็กตก

8 มี.ค. 66

คกก.สอบสวนอุบัติเหตุอากาศยานฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบ เหตุเครื่องบินเล็กตก ปัดตอบสาเหตุการตก ระบุต้องรอยกเครื่องขึ้นพิสูจน์ก่อน    

จากเหตุการณ์ เครื่องบินเล็กส่วนบุคคลแบบ 2 ที่นั่ง TECNAMP92JS ของสมาคมเฟรนด์ฟลายอิ้งคลับ เกิดอุบัติเหตุตกลงในบ่อกุ้ง ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ขณะที่ตัวเครื่องบินได้รับความเสียหายเมื่อช่วงเช้าวันที่  8 มี.ค. 66 นั้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่วิทยาการ จากกองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น พร้อมกับเก็บหลักฐานต่างๆไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

ทางด้าน พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม ได้มีคำสั่งให้กันพื้นที่ดังกล่าวไว้ ห้ามบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากยังคงต้องให้เจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน เข้ามาตรวจสอบ และต้องรอจนกว่าจะมีการเก็บกู้ซากเครื่องบินเล็กเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คกก.สอบสวนอุบัติเหตุอากาศยานฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบ เหตุเครื่องบินเล็กตก

ทั้งนี้เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 8 มี.ค. 66 ทางคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน ได้ลงพื้นที่เพื่อเข้าตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวโดยเบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่ลงไปทำการปิดสัญญาณฉุกเฉินก่อน เนื่องจากสัญญาณยังเปิดค้างอยู่ ทำให้เครื่องบินที่บินอยู่ในระแวกนี้ยังคงได้ยินเสียงสัญญาณฉุกเฉินดังอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นต้องทำการปิดให้เรียบร้อย

ส่วนเรื่องของการกู้ซากเครื่องบินเล็กลำนี้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ฯได้มีการนัดหมายกับทางผู้ที่จะทำการกู้ซากเครื่องให้นำอุปกรณ์เข้าพื้นที่เวลาประมาณ 09.00 น. ขณะที่ความคืบหน้าของสาเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ที่เข้าตรวจสอบไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใดๆได้ โดยยังคงต้องรอสอบถามข้อมูลผู้บาดเจ็บ และต้องนำเครื่องขึ้นมาตรวจสอบเพื่อหาความชัดเจนต่อไป

คกก.สอบสวนอุบัติเหตุอากาศยานฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบ เหตุเครื่องบินเล็กตก

ทั้งนี้จากการพูดคุยกับผู้ที่มีความรู้ทางด้านการขับเครื่องบินเล็ก (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ก็บอกแค่เพียงว่าเท่าที่ได้ข้อมูลมาก็ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ว่าเกิดจากอะไรเนื่องจากสภาพแถวนี้ไม่มีภาวะอากาศแปรปรวนหรือบดบังทัศนวิสัยในการขับขี่ หรือถ้าเป็นเรื่องเครื่องยนต์ขัดข้องนั้น จากการสอบถามชาวบ้านก็บอกว่ายังคงได้ยินเสียงเครื่องยนต์ดังอยู่ตอนที่เครื่องตก จึงต้องรอสอบถามจากผู้ที่รอดชีวิตว่าในตอนนั้นเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แล้วมีการเปิดสัญญาณฉุกเฉินจากสาเหตุอะไร แต่ลักษณะการตกจากที่ดูสภาพที่เกิดเหตุแล้วเชื่อได้ว่าเครื่องบินเล็กพุ่งลงมาชนกับต้นมะขามเทศที่ปลูกอยู่ริมบ่อ ก่อนจากนั้นจึงตกลงไปในน้ำ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส