หนุ่มช็อก! ซื้อรถ 5 หมื่นแต่ผ่อนจบที่หลักแสน สุดท้ายกลับบ้านมือเปล่า

8 มี.ค. 66

หนุ่มซื้อรถราคา 50,000 แต่คำนวณแล้วผ่อนจบที่หลักแสน สุดท้ายกลับบ้านมือเปล่า พร้อมโพสต์คลิปเตือนใจชาวราชาเงินผ่อน

ว่ากันด้วยเรื่องของการซื้อรถ แน่นอนว่าหลายคนต้องเคยผ่านกระบวนการซื้อแบบ “ผ่อน” ด้วยเหตุผลมากมายเช่นยังไม่มีเงินพอที่จะซื้อสด หรือ ได้รับสิทธิพิเศษ โปรโมชั่นล่อซื้อ ที่ถูกผู้ขายนำมาใช้ล่อตาล่อใจจนทำให้ลูกค้าหลายคนต้องคล้อยไปตามๆกัน แต่ความจริงแล้วสิ่งที่เรียกว่าการผ่อนรถนั้น “คุ้มจริงเหรอ?”

ผ่อนรถ

ผ่อนรถ 1

ผู้ใช้บัญชี TikTok ชื่อ natchanon_tom ได้ออกมาโพสต์คลิปไปซื้อรถจักรยานยนต์ เพื่อเป็นแนวทางให้กับเหล่า “ราชาเงินผ่อน” ที่กำลังสนใจหรือวางแผนจะผ่อนรถคันใหม่อยู่ หากได้มาเห็นคลิปนี้อาจจะต้อง “คิดใหม่” ทันที

natchanon_tom ได้ออกมาบอกว่า กำลังจะเข้ามาซื้อมอเตอร์ไซต์คันหนึ่งที่เมื่อซื้อสดจะตกอยู่ที่ราคาประมาณ 53,900 บาท แต่แน่นอนว่าสำหรับชาวราชาเงินผ่อนอย่างเราๆ ก็คงต้องผ่อนอย่างแน่นอนแถมยังมีโปรผ่อนแบบฟรีดาวน์มาล่อตาล่อใจอีก

ผ่อนรถ 2

ผ่อนรถ 3

แต่เมื่อได้สอบถามรายละเอียดเพียงเท่านั้นก็ถึงกับหงายเงิบกันไปเลย จากในคลิปผ่อนเดือนละ 2,105 บาท ก็ดูเหมือนจะไม่แพง แต่ถ้าลองคำนวณดีๆ ผ่อนเดือนละ 2,105 บาท ทั้งหมด 48 งวด ราคาที่ต้องจ่ายไปนั้นกลับเป็น 101,040 บาท ซึ่งมากกว่าราคาซื้อสดเกือบเท่าตัวเลยทีเดียว

ไม่เพียงแค่นั้น ดอกเบี้ยในการผ่อนตลอด 4 ปี ตกอยู่สูงถึงปีละ 22 % ก็ต้องขอบอกเลยว่าไฟแนนซ์มีความเสี่ยงสูงและโอกาสเกิดหนี้เสียก็สูงเช่นกัน ในขณะที่ธนาคารให้ดอกเบี้ยเราไม่ถึง 1% ต่อปี คิดดูดีๆว่าเยอะไหม งานนี้เจ้าตัวเลยต้องกลับบ้านมือเปล่าไปอย่างน่าเสียดาย เก็บเงินไว้ซื้อสดจะดีกว่า

ผ่อนรถ 4

ผ่อนรถ 5

นอกจากนี้คลิปนี้ยังเป็นประโยชน์ให้กับชาวเน็ตที่กำลังวางแผนจะผ่อนรถ ให้ตัดสินใจใหม่ได้ทัน แต่ก็มีคอมเม้นที่ออกมาบอกว่า ซื้อสดเขาไม่ขายให้ , ผ่อนกับเมืองไทยแคปิตอล ถูกมาก , แนะนำซื้ออด้วยบัตรเครดิตคับ ดอกไม่เยอะแบบผ่อนกับร้าน , ซื้อสดมือสองราคาถูกมาก แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ซื้อ ถ้าผ่อนไหวจะไปต่อก็แล้วแต่ แต่ถ้ารู้ว่าไม่ไหวอดใจอีกนิดเก็บเงินไว้ซื้อสดจะดีกว่า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส