สุดระทึก! เครนล้มขวางถนนพระราม 2 เสียงดังสนั่น รถเบรกกันตัวโก่ง

8 มี.ค. 66

ประชาชนอกสั่นขวัญหาย เครนล้มขวางถนนพระราม 2 เสียงดังสนั่น รถที่ขับตามกันมาเบรกกันตัวโก่ง

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วานนี้ (7 มี.ค.2566) ศูนย์วิทยุนรสิงห์สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุรถเครนที่ใช้ทำทางยกระดับพระราม 2 ล้มขวางถนนพระราม 2 เหตุเกิดบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันเอสโซ่ (สมุทรสาคร) อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงแจ้งให้ พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาครเข้าตรวจสอบ

335061820_6379553235429902_16

ที่เกิดเหตุพบรถเครนมีลักษณะเป็นเครนขนาดเล็กแขนยาวซึ่งส่วนของตัวรถยังอยู่ในพื้นที่ก่อสร้างทางยกระดับสภาพตัวรถยกล้อ (ตีนตะขาบ) ขึ้นด้านหนึ่งขณะที่ตัวเครนรถยกของนั้นล้มลงมาพาดขวางถนนพระราม 2 จนถึงขอบทางเท้าหน้าปั๊มน้ำมันทำให้รถไม่สามารถขับผ่านได้ ต้องปิดช่องจราจรฝั่งขาออกกรุงเทพฯ ทั้งหมดเป็นการชั่วคราว รอจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานก่อสร้างเข้าเคลียร์พื้นที่จนเรียบร้อยใช้เวลานานกว่า 30 นาที การสัญจรจึงกลับมาเป็นปกติ เคราะห์ดีที่ช่วงเกิดเหตุเพียงเสี้ยววินาทีเป็นจังหวะที่รถกำลังจะขับผ่านแต่สามารถหยุดได้ทันจึงไม่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีเพียงทางเท้าที่ถูกตัวเครนล้มมากระแทกได้รับความเสียหายบ้างเท่านั้น แต่ทั้งนี้ก็จะต้องมีการสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

1678235352977

จากการสอบถาม รปภ.หน้าบริษัทแห่งหนึ่งเล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเองกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่หน้าบริษัท ก็เห็นว่าตัวเครนค่อยๆ เอนลงมาเรื่อยๆ ก่อนที่จะล้มดังโครม จากนั้นผู้ที่ทำงานอยู่ข้างในก็รีบเปิดหวอหรือสัญญาณเตือนภัยดังลั่นทำให้รถที่กำลังขับมาชะลอตัวและหยุดลงได้ทัน

1678235376810

ขณะที่สาเหตุเบื้องต้นพบว่า เกิดจากหมุดเหล็กที่ใช้ยึดฐานกับตัวรถขณะกำลังทำงานนั้นเกิดขาดออกจากกัน จึงทำให้ตัวรถยกขึ้นด้านหนึ่งจนเครนล้มเอนลงมาพาดถนนพระราม 2 ดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกคนควบคุมงานก่อสร้างขณะเกิดเหตุไปสอบปากคำเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพจาก Srisak Wattanapornmongkol

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส