ม.บูรพา สร้างตำนานจัด 'รับปริญญาในอควาเรียม' นางเงือก ปลาร่วมเป็นพยาน

7 มี.ค. 66

ม.บูรพา ฉีกกฏสร้างตำนานจัด 'รับปริญญาในอควาเรียม' เปิดมิติใหม่มีทั้งโชว์นางเงือก เดินดูปลานับร้อย ก่อนสนุกกับคอนเสิร์ตหลังจบพิธี

รับปริญญาแบบใหม่ที่โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจเกี่ยวกับการรับปริญญาในแบบที่ต่างไปจากเดิมหลังจากที่ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ Panyapiwat Institute of Management หรือ PIM ได้จัดงานพิธีรับปริญญาให้กับบัณฑิตซึ่งทางสถาบันได้อนุญาตให้ทุกคนสามารถนำพร็อบ หรือสวมใส่เครื่องประดับเข้าหอประชุมได้ สามารถทำสีผม ทาเล็บได้ และนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปในพิธีได้

นอกจากนี้ ในพิธีบัณฑิตสามารถแสดงท่าทางอะไรก็ได้ขณะที่กำลังรับ ซึ่งภาพที่ปรากฏออกมาเต็มไปด้วยความสนุกสนานทั้งตัวของบัณฑิตผู้รับเองและผู้มอบให้อย่างคณบดี ซึ่งจากเรื่องราวดังกล่าวก็มีทั้งกระแสของคนที่เห็นด้วยและมองว่าเป็นการรับที่ดูมีความสุข แต่ก็ยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมตามมาด้วยเช่นกัน 

อ่านข่าว : ฉีกกฎการรับปริญญา เปิดมิติใหม่แบบสับๆ ฉบับตามใจฉัน

แต่อีกหนึ่งพิธีรับปริญญาที่กำลังเป็นไวรัลไม่แพ้กันคือ 'รับปริญญาในอควาเรียม' ที่ ม.บูรพา บางแสน จ.ชลบุรี จัดขึ้นใน อควาเรียม สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ซึ่งมีเหล่าบัณฑิตสวมชุดครุยเข้าร่วมพิธีกันอย่างสนุกสนาน 

334948744_123328157194720_639

โดยทางเพจเฟซบุ๊ก ชอบจัง บางแสน ได้นำภาพบรรยากาศบางส่วนมาเผยแพร่พร้อมระบุข้อความว่า "ฉีกทุกกฎรับปริญญาในไทย ที่มหาวิทยาลัยบูรพา บางแสน ปีนี้รับในอควาเรียม มีเงือกมาโชว์ มีคอนเสิร์ต แสง สี เสียง มันส์กว่านัดกันที่ร้านไปอีก 555"

334939277_582763313992727_441

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส