สลด! ป้าวัย 54 ถูกไฟคลอกดับคาเตียง คาดสาเหตุเกิดจากบุหรี่ที่ผู้ตายสูบ

6 มี.ค. 66

ไฟไหม้ห้องนอนหญิงวัย 54 ปีถูกไฟคลอกเสียชีวิตคาที่ ลูกเผยเดินผ่านหน้าห้องรู้สึกร้อนเปิดเข้าไปดูพบควันคลุ้ง คาดเกิดจากก้นบุหรี่ที่ผู้ตายชอบสูบ

วันที่ 6 มี.ค.66 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.อ. วสัน แซ่ตั้ง รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ห้องนอน คาดว่ามีคนเสียชีวิต จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุดอำเภอประโคนชัย เข้าร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน เมีชาวบ้านกำลังออกมาดูที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก ภายในห้องนอนชั้นล่างของตัวบ้าน พบศพหญิงทราบชื่อต่อมานางปาริชาติ รุ่งเรือง อายุ54ปี ลูกสาวเจ้าของบ้าน เสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนซึ่งถูกไฟเผาไปเช่นเดียวกัน ในสภาพตามลำตัวถูกเผาไปส่วนหนึ่ง

สอบถาม ด.ช.บิ๊ก (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ลูกชายคนเสียชีวิต เล่าว่าปกติแม่จะนอนในห้องคนเดียว ยายคือแม่ของแม่จะนอนด้านนอก ตัวเองไปนอนอีกห้องหนึ่ง เช้าวันนี้ ได้เดินผ่านหน้าห้องแม่ รู้สึกมีคลื่นความร้อนมากระทบกับตัว จึงเปิดประตูแม่ดูพบควันไฟคละคลุ้ง มองไม่เห็นตัวแม่ จึงเรียกให้ชาวบ้านมาช่วย จนกระทั่งกู้ภัยมาตรวจสอบ พบว่าแม่ได้เสียชีวิตอยู่ภายในห้องแล้ว

นางปรวน อายุ 87 ปี แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติลูกสาวชอบดื่มสุรา เวลาเมาแล้วจะไม่รู้สึกตัว ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครรู้ ไม่มีใครได้กลิ่นอะไร มารู้อีกทีตอนเช้า เข้าใจว่าลูกสาวน่าจะเมาแล้วสูบบุหรี่ในห้องนอนแล้วเผลอหลับไปทำให้ก้นบุหรี่ที่ติดไฟอยู่ลามไปไหม้ที่นอน

นาย ดวงดี อายุ 34 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า รุ่งเช้าได้มีลูกชายผู้เสียชีวิต วิ่งไปบอกให้มาช่วยแม่ จึงเรียกชาวบ้านพากันมาดู พบว่าช่วงนั้นเกิดควันไฟลอยขึ้นไปทะลุหลังคาบ้านแล้ว จึงช่วยกันดับไฟ ก่อนหน่วยกู้ภัยจะมาถึง

สาเหตุส่วนตัวคาดว่าเกิดจากบุหรี่ที่ผู้ตายสูบประจำ แล้วเมาสุราเข้าไปนอนงีบหลับโดยไม่รู้ตัว เชื่อว่าไฟได้ไหม้ในตอนเช้ามืด เพราะสภาพไฟยังไม่ดับตอนที่เข้าไปช่วยเหลือ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส