“หนุ่มเพชรบูรณ์” คอตก แจ้งความถูกแก๊งสาวไซด์ไลน์หลอก

6 มี.ค. 66

 

มิจฉาชีพรูปแบบใหม่! “หนุ่มเพชรบูรณ์” โอนเงินซื้อบริการหญิงสาวไซด์ไลน์ โดนหลอกสูญเงินหลายหมื่น เดินคอตกเข้าแจ้งความตำรวจ

วันที่ 6 มี.ค. 66 นายวิทยา (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี ชาวจ.เพชรบูรณ์ เดินทางมาเรียนภาษาเกาหลีใน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เข้าปรึกษาพ.ต.ท.ประชิต สะท้าน ทนายอาสา สภาทนายความจังหวัดชัยภูมิ เวรประจำ สภ.เมืองชัยภูมิว่า ถูกสาวไซด์ไลน์ที่เพิ่งรู้จักกันในทวิตเตอร์หลอกโอนเงินซื้อบริการทางเพศ

ทราบชื่อเล่นว่า “น้องตี้” หลอกโอนเงินสูญเงินกว่า 3 หมื่นบาท พร้อมแสดงหลักฐานการพูดคุยตกลงราคาผ่านทางระบบไลน์ โดยพูดคุยตกลงราคากันที่ 1,300 บาท โดยให้โอนเงินมัดจำก่อน 1,000 บาท และจ่ายที่หน้างานอีก 300 บาท

นายวิทยา เล่าต่อว่า หลังโอนเงินไปแล้ว 1,000 บาท มีนายหน้าเป็นชายเสียงคล้ายสาวประเภทสอง ไม่ทราบชื่อโทรศัพท์ติดต่อบอกให้เข้าไปยืนยันตัวตนที่ไลน์ของแอดมินเพจ เมื่อกดเข้าไป แอดมินบอกให้โอนเงินมัดจำค่ายืนยันตัวอีก 6,000 บาท ถึงจะปล่อยตัวผู้หญิงไปหาที่โรงแรม ตนจึงโอนไปให้ และมีการรับปากจะคืนเงินให้ในภายหลัง จึงหลงเชื่อโอนไปให้ จากนั้นยังโทรศัพท์บอกให้โอนมาอีก 13,000 บาท เป็นค่ายืนยันรหัสชื่อและบอกเหมือนเดิมว่าจะคืนเงินในภายหลัง ก็โอนไปอีก

กระทั่งแอดมินติดต่อกลับมาใหม่บอกว่าให้โอนอีก 30,000 บาท เพื่อจะได้โอนเงินมัดจำทั้งหมดคืนให้ ตอนนี้เริ่มสงสัยว่าถูกหลอกจึงโทรศัพท์ไปคุยกับแอดมินบอกไม่มีเงิน พร้อมขอให้โอนเงินกลับคืนมา แอดมินก็บอกต้องโอนเงินให้ก่อนแล้วจะได้เงินคืนทั้งหมด ก็หลงเชื่อโอนเงินไปให้อีก เพราะระหว่างที่พูดคุยกับแอดมินอยู่นั้น หญิงสาวที่ขายบริการก็โทรศัพท์มาหาอยู่ตลอดว่าดำเนินการเสร็จหรือยัง จะได้รีบออกไปหา กระทั่งแอดมินได้ออกอุบายให้โอนเงินไปอีก 20,000 บาท

“คิดว่าถูกหลอกแน่นอน และไม่ปล่อยตัวหญิงสาวขายบริการมาให้ จึงนำเรื่องมาแจ้งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ให้ดำเนินคดีกับแก๊งดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะตรวจสอบเส้นทางโอนเงินและดำเนินคดีต่อไปขอฝากเตือนหนุ่มๆ ที่จะซื้อบริการทางเพศแบบออนไลน์ว่า อย่าหลงเชื่อโอนเงินโดยเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพ” นายวิทยา กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส