หนุ่มอเมริกัน ร้องกองปราบหลังถูกการ์ดใส่กุญแจมือตบหน้า ยันไม่ได้ขโมยน้ำ

5 มี.ค. 66

หนุ่มอเมริกันเดินหน้าร้องกองปราบฯ หวั่นเรื่องไม่คืบหลังถูกการ์ดผับใส่กุญแจมือทำร้ายร่างกาย ยืนยันไม่ได้ขโมยน้ำ เห็นการ์ดพกมีดสปาต้า

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ เป็นคลิปชาวต่างชาติถูกชายไทยใส่กุญแจมือและตบหน้า เหตุเกิดภายในร้านเดอะคลับ ถ.ข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม.เมื่อวันที่ 25 ก.พ.เวลา 02.00 น. นั้น

จากนั้น สน.ชนะสงครามท้องที่เกิดเหตุได้สอบสวนและควบคุมตัวชายผู้ก่อเหตุได้ 2 ราย คือ 1.นายธงชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปีคนที่ตบหน้านักท่องเที่ยว และ 2. นายกฤษฎา (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี คนที่ห้าม  ซึ่งทั้งสองเป็นการ์ดของสถานบันเทิง “เดอะ คลับ ข้าวสาร”มาสอบถามข้อมูล และทำประวัติไว้

ล่าสุดวันนี้ 5 มี.ค.เวลา 13.30 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พา มิสเตอร์ร็อดริก ดับบลิว คาร์คัฟ สัญชาติอเมริกัน นักท่องเที่ยวที่ถูกใส่กุญแจและตบหน้าในคลิป เดินทางเข้าพบ พงส.บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดี

นาย ร็อดริก กล่าวว่า วันที่ 24 กุมภาพันตนไปเที่ยวกับเพื่อนและได้ทำการสั่งเครื่องดื่ม 2 ขวด จากนั้นไปนั่งที่บาร์และบาร์เทนเดอร์ก็ให้น้ำเปล่า 1 ขวดแต่สุดท้ายพนักงานมาแจ้งว่าตนขโมยน้ำเปล่า และการ์ดก็มาใส่กุญแจ ซึ่งตนตกใจมากและคิดว่าเป็นการ์ดคือตำรวจเพราะแต่งกายคล้ายตำรวจและมีกุญแจมือ หลังจากใส่กุญแจมือก็ดึงตนเข้าห้อง ทำร้ายตนประมาณ 1-2ครั้ง และตนสังเกตว่าการ์ดพกมีดยาวสปาต้าด้วย

นาย ร็อดริก ยืนยันว่าตนไม่ได้ขโมยน้ำไม่มีเหตุผลที่จะขโมย ตนแค่ไปเที่ยวกับเพื่อนและกระเป๋าตังค์มีตังค์เยอะไม่จำเป็นต้องขโมย นายร็อคริก ยังกล่าวอีกว่า ถ้าเป็นที่อเมริกาหรือที่อื่นถ้าไปเที่ยวผับและบาร์เทนเดอร์เห็นว่ากำลังจะเมาจะให้น้ำฟรีเป็นปกติ ถือว่าดูผับดูแลลูกค้าส่วนเรื่องยาเสพติดยืนยันว่าไม่มีแน่นอน

ดร.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า ตอนแรกตนจะพาผู้เสียหายไปแจ้งความที่สน.ชนะสงครามแต่ทางผู้เสียหายกลัวเรื่องของเส้นสาย การช่วยเหลือกันระหว่างเจ้าของผับกับตำรวจวันนี้จึงเดินทางมาที่กองปราบฯเพื่อให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ในส่วนของข้อหาวันนี้ตนจะแจ้งเรื่องกักขังหน่วงเหนี่ยวและทำร้ายร่างกายพกพาอาวุธและส่วนเรื่องต่างๆอยู่ที่ตำรวจจะดำเนินคดี ทั้งในเรื่องแต่งกายเลียนแบบเจ้าพนักงานและการปิดผับเกินเวลา ก็อยากให้ตำรวจตรวจสอบด้วย

ขณะที่วันนี้ทาง นายประสิทธิ์ สิงห์ดำรงค์ ทนายความของทางร้าน พร้อมด้วย นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร ได้เดินทางมารอเจราไกล่เกลี่ย เพิ่มแสดงความรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้นโดยบอกว่าที่ผ่านมาพยายามติดต่อหาผู้เสียหายแต่ไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อรู้ว่าวันนี้ทางผู้เสียหายจะเข้ามาแจ้งความจึงรีบมารอขอเจรา

นายสง่า นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร บอกว่าหลังเกิดเหตุได้พูดคุยกับกลุ่มการ์ดผู้ก่อเหตุ บอกว่าเป็นความเข้าใจผิดคิดว่านักท่องเที่ยว จะขโมยน้ำดื่ม แต่ก็ยอมรับว่ามีการใส่กุญแจมือซึ่งเป็นการทำเกินกว่าเหตุ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้เรียกเจ้าของร้านมาทำความเข้าใจมาตรการ โดยมีการสั่งปิดสามวันตามที่ทำข้อตกลงกันไว้ในมาตรการ

นายประสิทธิ์ ทนายของร้าน บอกว่า ทางร้านไม่ได้ละเลยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุทางร้านได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมไล่การ์ดชุดที่ดูแลความปลอดภัยวันเกิดเหตุออก6คน รวมทั้งผู้จัดการร้านอีก1คน  จากการตรวจสอบยืนยันว่าการ์ดไม่ได้ใช้อาวุธมีดก่อเหตุตามที่นักท่องเที่ยวอ้าง ส่วนเรื่องการใช้กุญแจมือปกติจะต้องเป็นการ์ดที่ผ่านการอบรมจึงจะใช้ได้ แต่การ์ดชุดนี้ใช้กุญแจมือโดยพลการ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส