"รวมไทยสร้างชาติ" ไอเดียเก๋ ออกแบบป้ายหาเสียง วัดดัชนีมวลกาย

4 มี.ค. 66

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ ไอเดียเก๋ ออกแบบป้ายหาเสียงสุดแปลก ชี้ต้องให้ประโยชน์ประชาชน หมดฤดูเลือกตั้งยังใช้ต่อได้


วันที่ 4 มี.ค. 66 มาแปลกแหวกแนว ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน เมื่อ นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตยานนาวา บางคอแหลม พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ลงพื้นที่ย่านถนนเจริญกรุง เดินพบปะประชาชน

และได้ติดป้ายแนะนำตัว ในแบบที่ไม่เหมือน ป้ายหาเสียง ของพรรคอื่นๆ ทั่วไป เป็นป้ายขนาดยาวประมาณ 2.4 เมตร กว้าง 30 เซนติเมตร มีรูปหน้าและชื่อของนายเนวินธุ์ ส่วนด้านล่างเป็นตารางวัด น้ำหนัก ส่วนสูงและมาตรฐานดัชนีมวลกาย ทั้งแบบผู้ชายและผู้หญิง มาติดไว้บริเวณหน้าโรงเรียนภายในชุมชน

นายเนวินธุ์ เล่าถึงป้ายหาเสียงแนวใหม่แบบสร้างสรรค์ว่า ที่ตนเองทำป้ายในลักษณะนี้ เพราะต้องการให้เป็นมากกว่าการสื่อสารว่าชื่อเรา นโยบายและพรรคอะไร แต่เป็นป้ายที่จะสามารถทำประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนได้ด้วย 

ตนเองจึงคิดว่าการรณรงค์เรื่องการดูแลสุขภาพให้ประชาชน เป็นหนึ่งในนโยบายของตน คือการพัฒนาคน พัฒนาเรื่องอาหารการกิน เรื่องที่อยู่อาศัย จึงออกแบบป้ายมาเพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ได้ตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ เพื่อให้ตระหนักรู้ว่าจะทำอย่างไรให้ร่างกายแข็งแรงเพื่อจะทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้มากขึ้น

โดยจะติดป้ายบริเวณพื้นที่สาธารณะหน้าศูนย์สุขภาพ หน้าโรงเรียน ชุมชน ตามพื้นที่ลานกีฬาจุดต่างๆในเขตยานนาวาและบางคอแหลม ให้สามารถได้ใช้ประโยชน์ได้จริง และกำลังคิดออกแบบป้ายหาเสียงอีกหลายเวอร์ชั่นที่กำลังจะออกมาในช่วงนี้ แม้ว่าหลังเลือกตั้งไปหาเสียงของตนที่ออกมาก็สามารถให้ประโยชน์กับประชาชนไปใช้ต่อได้อีกนาน ไม่ใช่หมดฤดูกาลหาเสียงแล้วนำป้ายไปทิ้ง แต่ของตนใช้ได้ต่ออีกยาว ก่อนหน้านี้เป็นป้ายผ้าใบปฏิทินขนาดใหญ่สามารถไปกันแดดกันฝนได้อีก และมีการบอกวันดี ฤกษ์มงคลให้ชาวบ้านได้มาดู ชาวบ้านชอบมาก

ทั้งนี้ระหว่างเดินหาเสียงพบปะประชาชนนายเนวินธุ์ ได้เจอกับคุณยายและหลาน จึงขอเชิญมาลองวัดส่วนสูงและเทียบกับน้ำหนักมาตรฐานสุขภาพ กับป้ายหาเสียงของตน โดยทั้งคุณยายและหลานก็เป็นแฟนคลับเชียร์ลุงตู่ พร้อมบอกว่า "เป็นกำลังใจให้ลุงตู่สู้ๆ รักลุงตู่"

0e20c310-59e4-4b12-8181-311bb29d1acb6-7468-4473-9b98-6443397aa9582-cef2-44c4-9b44-a1c0c105467

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส