เพชรบูรณ์สั่งรื้อวิมานสะพานลอย หลังคนเร่ร่อนปิดกั้นทางขึ้นลงยึดเป็นที่อาศัย

3 มี.ค. 66

ทางการเพชรบูรณ์ สั่งรื้อวิมานสะพานลอย หลังคนเร่ร่อนขึงผ้าปิดกั้นทางขึ้นลง แล้วยึดเป็นที่อยู่อาศัย ทำให้ประชาชนเดือดร้อน

จากกรณีสื่อมวลชนท้องถิ่น จ.เพชรบูรณ์ โพสต์ภาพสะพานลอยบริเวณสี่แยกไร่ยาสูบ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ มีกลุ่มคนเร่ร่อนนำข้าวของและผ้ามาขึงกั้นปิดทางขึ้นลงสะพานลอยทำเป็นที่อยู่อาศัย ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า เจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงเพชรบูณณ์ที่ 1 ได้เข้ามารื้อเก็บกวาดจนสะอาดแล้ว ในขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ลงพื้นที่แต่ไม่พบคนเร่ร่อนแต่อย่างใด

1677810077237

นายวัฒโนทัย นาชัยเวียง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 เปิดเผยว่า สะพานลอยที่ทางหลวงเพชรบูรณ์ดูแลรับผิดชอบมีทั้งหมด 5 สะพาน คือที่บริเวณถนนหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ หน้าโรงเรียนเพชรวิทยาคม หน้าโรงเรียนวิทยานุกูลนารี หน้าโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ และที่บริเวณแยกไฟแดงไร่ยาสูบ ซึ่งอยู่ที่บนถนนหมายเลข 21 หลักกิโลเมตรที่ 2226830

1677810052248

โดยปกติจะมีการทำความสะอาดเป็นปกติอยู่แล้ว จะเริ่มต้นทำความสะอาดตั้งแต่วันพุธ-วันศุกร์ เริ่มจากสะพานหน้ามหาวิทยาลัยราชฏัภเพชรบูรณ์มาจนถึงสะพานแยกไฟแดงไร่นาสูบก็จะเป็นวันพฤหัสบดีหรือวันศุกร์ ทำให้ไม่เห็นว่ามีคนเร่ร่อนมาพักอาศัยโดยการปิดกั้นทางขึ้นสะพานและวัสดุแปลกปลอมอยู่ที่บนสะพานลอย ซึ่งขณะนี้ได้ทำการเก็บกวาดเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลเป็นพิเศษ และได้ประสานงานเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์เนื่องจากสะพานดังกล่าวอยู่ในเขตเทศบาลให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจตราอีกทางหนึ่ง และยังได้ประสานไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ในการตรวจสอบคนเร่ร่อน ถ้าพบตัวก็คงต้องดำเนินการตามระเบียบต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส