พระพยอมติง! หลวงพี่ปากแดงปลุกเสกโมเดลตัวการ์ตูน ลงนะหน้าแข้ง

1 มี.ค. 66

"พระพยอม กลฺยาโณ" ติงหลวงพี่ปากแดงปลุกเสกโมเดลตัวการ์ตูน ลงนะหน้าแข้ง ลั่น"อย่าทำตัวร้อนวิชา"

1 มี.ค. 2566 จากกรณีเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพพระสงฆ์ 1 รูปทาปากแดง กำลังนั่งทำพิธีปลุกเสกโมเดลการ์ตูนหลายกล่อง โดยมีการลงยันต์อักขระที่ตัวการ์ตูนรวมถึงภาพพระสงฆ์รูปดังกล่าว มีทองคำเปลวติดตามตัว และถือเงินอยู่บนมือ บางส่วนเหน็บอยู่ในสบงพร้อมระบุข้อความว่า "พี่.....สุดยอดวัตถุมงคลเจ้ปากแดง เลยทำพิธีปลุกเสกยิ่งใหญ่ มาพร้อมคำบรรยายของพี่.....เราเห็นแล้ว สาธุ สาธุ"

ปลุกเสก

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าพบพระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วเพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวว่า การกระทำลักษณะนี้ใช่กิจของสงฆ์หรือไม่ รวมถึงผิดหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าหรือไม่อย่างไร

ปลุกเสก

ปลุกเสก

พระพยอมกล่าวว่า กรณีดังกล่าวนั้นไม่อยู่ในหลักการ มีการเป่าปลุกเสกอะไรมามากมายหลายอย่าง จนกระทั่งล่าสุดมาปลุกเสกตัวการ์ตูน แล้วก็คงจะอ้างว่าใครบูชาแล้วจะร่ำรวย ซึ่งไม่มีอะไรรองรับว่าบูชาแล้วจะรวยจริง แต่คนเรามักจะเชื่อคำว่า "ไม่เชื่ออย่าลบหลู่" ในคำนี้ก็ขอให้คิดว่าถ้าเชื่อก็ต้องเรียนรู้ให้ชัดเจนแจ่มแจ้ง ไม่ใช่ว่าเชื่อแล้วเชื่อเลย ดูความเป็นเหตุเป็นผลของมันก็อยากฝากถึงพระสงฆ์รูปดังกล่าวว่า อย่าไปทำให้ประชาชนหลงทางไม่ใช่ทำตัวร้อนวิชา ปลุกเสกมั่วไปหมดแนะให้ "ปัดบาปออกจากตัว ตัดชั่วออกจากใจ" จะได้ไม่ต้องมาปลุกเสกของขลังอะไรหลายๆ อย่าง อยากให้ชาวพุทธนั้นอย่ามีศรัทธาที่สั่นคลอนไปทางของขลังศักดิ์สิทธิ์ เรื่องลึกลับ แนะนำให้มาในทางลึกซึ้งเสียดีกว่า หากศักดิ์สิทธ์จริงปลุกเสกแล้วเหล้ายาบริเวณรอบๆ วัดของพระสงฆ์ดังกล่าวหมดไป ตนก็จะส่งเสริมแนะนำให้ชาวพุทธให้ไปเชื่อในตัวพระสงฆ์รูปนั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส