เปิดใจ "บัวลอย" ตัวจริง โผล่เซอร์ไพรส์ ดีใจ "แอ๊ด คาราบาว" คอนเฟิร์มคนนี้เป็นที่มาเพลงในตำนาน

24 ก.พ. 66

เปิดใจ "บัวลอย" ตัวจริง โผล่เซอร์ไพรส์บนเวทีคอนเสิร์ตหลังไม่ได้เจอกันนาน 55 ปี ดีใจ "แอ๊ด คาราบาว" คอนเฟิร์มจากปาก เพลงในตำนานมีที่มาจากคนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดพระรูป อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 ก.พ.66 ได้มีการจัดคอนเสิร์ต "แอ๊ด คาราบาว" ซึ่งงานนี้สุดฮือฮาเมื่อ "บัวลอย" ตัวจริงโผล่มาเซอไพรส์กลางคอนเสิร์ต ท่ามกลางความดีใจของแฟนเพลงที่ได้เห็นตัวจริงของคนชื่อบัวลอยในเพลงที่แอ๊ดแต่งขึ้นมา

292699

จากการสอบถามคนสนิทของ "แอ๊ด คาราบาว" เปิดเผยว่าบุคคลที่มาเซอไพรส์คือ พี่บัวลอย ตัวจริง ปัจจุบันมีชื่อจริงว่า น.อ.จีรศักดิ์ เจริญจันทร์ เป็นชาว ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งนี้เมื่อปี 2511 น.อ.จีรศักดิ์ ชื่อเดิมว่า บัวลอย เคยเป็นรุ่นพี่แอ๊ด คาราบาว สมัยเรียนอยู่โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย ตอนนั้นพี่บัวลอยเรียนอยู่ชั้น มศ.3 ส่วนแอ๊ดเรียนอยู่ชั้น มศ.1 สมัยนั้นพี่บัวลอยถือเป็นไอดอลของเพื่อนนักเรียนรุ่นน้องและรุ่นพี่เนื่องจากมีความเก่งในด้านกีฬาทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นกรีฑา ฟุตบอล ทำให้แอ๊ดมีความชื่นชอบมาตั้งแต่สมัยเรียน เมื่อทั้งคู่เรียนจบต่างก็แยกย้ายกันไปไม่ได้เจอกันอีกเลย

1677205833541

และเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ช่วงพี่แอ๊ดเล่นเพลงบัวลอยถึงกับต้องเซอไพรส์ เมื่อบัวลอยตัวจริงเดินขึ้นมาบนเวทีคอนเสิร์ต พี่แอ๊ดสุดดีใจโอบกอดไปหลายครั้งและกล่าวต้อนรับอย่างอบอุ่นกับไอดอลที่ไม่เจอกันมานานถึง 55 ปี กับตำนานเพลงบัวลอยที่ตัวจริงยังอยู่ ไม่ได้หายไปไหนถึงแม้ขณะนี้บัวลอยจะมีอายุถึง 71 ปีแล้ว

1677206065475

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบว่า พี่บัวลอยตัวจริงคือ น.อ.จีรศักดิ์ เจริญจันทร์ ปัจจุบันอายุ 71 ปี อยู่ในสุพรรณบุรี เผยว่าเคยได้ยินมานานแล้วว่าแอ๊ดแต่งเพลงบัวลอยขึ้นมานั้นเกี่ยวข้องเกี่ยวกับตนด้วย แต่ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง เพื่อนเคยส่งคลิปมาให้ดูเมื่อประมาณ 1-2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคลิปเพลงบัวลอยที่กล่าวถึงตน แต่ตนก็ไม่มั่นใจว่าเพลงบัวลอยที่แอ๊ดแต่งขึ้นมานั้นใช่ตัวเราหรือเปล่า ก็อยากจะเจออยากจะคุย อยากจะถามแต่ไม่มีโอกาสเพราะคลาดเคลื่อนกันอยู่เรื่อย จนเพื่อน รร.กรรณสูตศึกษาลัย รุ่นเดียวกันมาเจอตนเลี้ยงรุ่นเกษียณเมื่อหลายปีก่อน บอกว่าบัวลอยแอ๊ดเขาอยากจะคุยแต่ก็ไม่เจอกันสักที และก็ไม่เคยสนิทสนมกัน แต่ตนอยากเจอเพื่อจะสอบถามถึงที่มาเพลงบัวลอยเหมือนกัน จากนั้นเพื่อนได้ชวนไปดูคอนเสิร์ตแอ๊ด คาราบาว ที่มาเล่นที่วัดพระรูป จ.สุพรรณบุรี ตนจึงได้ไปดูและได้ไปเซอร์ไพรส์พี่แอ๊ด

1677205905290

น.อ.จีรศักดิ์กล่าวต่อว่า หลังจากขึ้นเวทีกับแอ๊ดเมื่อคืนวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ก็รู้สึกดีใจมาก แอ๊ดได้พูดกับแฟนเพลงหน้าเวทีว่านี้ ตนคือที่มาของเพลงบัวลอย ทำให้ตนตื่นเต้นและเหงื่อไหลออกเต็มตัว เพราะดีใจที่ได้ยินจากปากแอ๊ด และเขายังกอดตนบนเวทีอีกหลายครั้ง ตนต้องขอขอบคุณแอ๊ดที่ใช้ชื่อตนเป็นส่วนหนึ่งในการแต่งเพลงบัวลอย จากการพูดคุยก็ภูมิใจในตัวแอ๊ดที่ไม่ลืมไอดอลที่ตนเป็นนักกีฬาสมัยนั้น และตนก็เป็นนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยปัจจุบันได้ใช้ชีวิตหลังเกษียณอยู่กับบ้านแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส