ลงโทษ “แอร์” ไม่เก็บถาดอาหาร ตัดเงินเดือน-พักงาน 1 เดือน

22 ก.พ. 66

 

“การบินไทย” ลงโทษ ตัดเงินเดือน-พักงาน “แอร์โฮสเตส” ไม่เก็บถาดอาหาร ทำผู้โดยสารต้องนั่งประคองถาด ขณะเครื่องบินลงจอดสนามบิน

จากกรณีที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ภายหลังจากผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปวีดีโอขณะเครื่องบินกำลังลงจอดท่าอากาศยาน

แต่ตรงหน้าที่นั่งของผู้โดยสาร ยังมีถาดอาหารที่รับประทานเสร็จแล้ววางอยู่ ทำให้พับเก็บโต๊ะไม่ได้ ส่งผลให้ขณะที่เครื่องบินลงจอด แรงสั่นสะเทือนทำให้สิ่งของที่อยู่บนโต๊ะอาการหกกระจัดกระจาย ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นมากมายว่า ทำไมพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินถึงไม่ทำหน้าที่ เพราะเป็นสิ่งสำคัญเกี่ยวข้องกับมาตรการด้านความปลอดภัย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

ล่าสุดวันที่ 22 ก.พ. 66 เพจ THAI Corporate Communications ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โพสต์ข้อความว่า “การบินไทยแจ้งผลการสอบสวนกรณีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินทำการบินลงจอด”

“บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งผลการสอบสวนกรณีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินกำลังทำการบินลงจอด ในเที่ยวบินเส้นทาง สิงคโปร์-กรุงเทพฯ”

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

“ผลการสอบสวน พบว่าเป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานต้อนรับฯ ตามขั้นตอนปฏิบัติ บริษัทฯ จึงลงโทษตามระเบียบของบริษัทฯ โดยการตัดเงินเดือน และให้พักการปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องบินเป็นระยะเวลา 1 เดือน นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ลงโทษผู้จัดการเที่ยวบิน (Crew in Charge) และพนักงานต้อนรับฯ ที่เกี่ยวข้อง โดยการออกเอกสารตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งบุคลากรที่บกพร่องในหน้าที่ทั้งหมด จะต้องเข้ารับการอบรมมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเข้มข้นโดยทันที ก่อนที่บริษัทฯ จะพิจารณาให้ไปปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง”

ทั้งนี้บริษัทฯ ต้องขออภัยในเหตุการณ์ดังกล่าว และขอยืนยันเพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านมั่นใจว่า บริษัทฯ คำนึงถึงความปลอดภัยของเที่ยวบินและผู้โดยสารเป็นสำคัญ รวมทั้งปฏิบัติการบินตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส