จับได้แล้ว จระเข้หลุดจากที่กักขังท้ายรถบรรทุกลงแม่น้ำปิง หลังหนีมานานหลายวัน

22 ก.พ. 66

เจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่าจระเข้หลุดลงแม่น้ำปิงสามารถจับได้แล้ว เตรียมเคลื่อนย้ายจระเข้เข้าพักฟื้นที่แหล่งเพาะพันธุ์ประมงน้ำจืดบึงบอระเพ็ด

จากกรณีที่จระเข้ของคณะแสดงสัตว์แสนรู้ หลุดจากที่กักขังท้ายรถบรรทุกลงแม่น้ำปิงบริเวณวัดหูกวาง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566

1677025013538

ล่าสุด ค่ำวานนี้ (21 ก.พ.) นายยุทธนา ประเทศ หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดบึงบอระเพ็ดจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดบึงบอระเพ็ดร่วมกับสมาคมกู้ภัยหลวงปู่พิมพา สามารถจับตัวจระเข้าที่หลบหนีจากคณะแสดงโชว์ได้แล้วที่บริเวณริมน้ำอีกฝั่งห่างจากจุดที่หลุดไปประมาณ 100 เมตร โดยในการจับวันนี้มีคนพบเห็นจระเข้ว่ายน้ำข้ามไปอีกฝั่งจึงเชื่อว่ามันหวาดระแวง และตกใจจากการถูกตามไล่ล่าจึงพยายามหนี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการวางแผนกันก่อนที่จะไล่ตามไปจับอยู่นานจนถึงค่ำ พอถึงบริเวณพบตัวจึงได้ใช้ปืนฉมวกที่มีการใช้เชือกและนำแกลอนพลาสติกมาผูกไว้ ส่วนปลายเชือกนำมายิงใส่ที่หางเพื่อจะได้เห็นทิศทางหนี ซึ่งสุดท้ายก็สามารถจับตัวได้ในที่สุด หลังจากหลบหนีทีมไล่ล่ามานานกว่า 4 วัน

1677025028800

เบื้องต้นตรวจสอบพบว่ามีลำตัวความยาวกว่า 2.7 เมตร เจ้าหน้าที่ได้รีบเคลื่อนย้ายจระเข้ตัวดังกล่าวไปรักษาอาการบาดเจ็บจากการถูกจับ พร้อมกักขังยังศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด ในพื้นที่บึงบอระเพ็ด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส