ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่หรู 3 ลำ วอดเสียหายกว่า 100 ล้านบาท คาดแบตเตอรี่ระเบิด

21 ก.พ. 66

ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่หรู 3 ลำ ที่จอดริมแม่น้ำเจ้าพระยา วอดเสียหายกว่า 100 ล้านบาท คาดแบตเตอรี่ระเบิด

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้เรือเฟอร์รี่ บริเวณท่าเทียบเรือเอกชนแห่งหนึ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้วัดท้องคุ้ง ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพรายและเทศบาลใกล้เคียงรวม 5 คันรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

1676949225428

ที่เกิดเหตุเป็นท่าเรือเอกชนที่ใช้สำหรับจอดชาร์จเรือไฟฟ้าริมแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่พบเพลิงกำลังลุกไหม้เรือเฟอร์รี่ที่จอดเทียบท่าเรียงกันจำนวน 12 ลำโดยเพลิงลุกไหม้เรือดังกล่าวอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมกำลังกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกโหมไหม้เรือเพื่อไม่ไห้เพลิงลุกลามไหม้เรือที่จอดอยู่ข้างกัน แต่การควบคุมเพลิงก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีกระแสลมแรงโดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้การดับเพลิงทั้งจากทางพื้นบกและเรือดับเพลิงจากกรมเจ้าท่าและมูลนิธิร่วมกตัญญูสูบน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระเจ้าควบคุมเพลิง ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบเพลิงลุกไหม้เรือเฟอร์รี่เสียหายจำนวน 3 ลำโดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

1676949256722

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าเรือดังกล่าวเป็นเรือเฟอร์รี่ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ รปภ.รายงานว่าก่อนเกิดเหตุมีเสียงระเบิดดังขึ้นก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้คาดว่าน่าจะเป็นแบตเตอรี่ในเรือ ซึ่งเรือทั้งหมดจะมาชาร์จแบตที่นี่ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้ง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปและทำแผนที่ไว้เป็นหลักฐานก่อนจะประสานผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพักกับเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

1676949272318

สำหรับเรือเฟอร์รี่ดังกล่าวเป็นของบริษัทเอกชนรายใหญ่แห่งหนึ่งซึ่งเป็นของคนไทย โดยเรือชนิดดังกล่าวเป็นเรือนำเที่ยวแบบใช้ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ซึ่งมีรายงานมูลค่าลำละไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส