"เห็ดมือผี" โผล่กลางสวน กลิ่นเหม็นตลบ คอเลขเด็ดไม่พลาด จุดธูปขอโชคลาภ

20 ก.พ. 66

สระบุรี "เห็ดมือผี" โผล่กลางสวน ส่งกลิ่นเหม็นเน่าตลบ! คอหวยไม่พลาด แห่พากันมาจุดธูป ขอโชคลาภ ส่องเลขเด็ด 1/3/66

วันที่ 20 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสมพงษ์ แสงสว่าง อายุ 61 ปีอยู่บ้านเลขที่ 28/1 หมู่8 ต.ต้นตาล อ.เสาไห้ จ.สระบุรีว่าพบเห็ดประหลาดคล้ายมือและหนวดปลาหมึกขึ้นอยู่ที่สวนของตนเอง จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ได้พบกับนายสมพงษ์ (เจ้าของสวน) ได้พาไปดูเห็ดประหลาดที่ขึ้นอยู่ในสวนห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตรซึ่งเห็ดขึ้นอยู่กับต้นอะโวคาโดที่พึ่งปลูกได้แค่ 3 เดือนมีเห็ดกลมๆ กำลังโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน 2 ดอกที่บานแล้วคล้ายมือหรือหนวดปลาหมึก อีก 1 ดอก ตอนนี้เริ่มเฉาแล้ว

นายสมพงษ์ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองมาเดินที่สวนและรดน้ำทุกวันได้กลิ่นเหม็นเน่าแรงเหมือนกับอะไรตาย ตนจึงได้เดินหาดูก็พบอยู่กับต้นอะโวคาโดเห็นมันโผล่ออกมาแปลกๆ คล้ายมือ ก็เลยเกิดความสงสัยจึงได้ถ่ายรูปเก็บเอาไว้และสงสัยว่าทำไมถึงเกิดขึ้นมาได้ ตอนที่ต้นมันโผล่ขึ้นมาสดๆ มีกลิ่นเหม็นแรงมากแล้วก็มีแมลงวันและมดตอมเต็มไปหมด

เห็ดมือผี

ซึ่ง ณ เวลานี้ก็ยังมีแมลงวันตอมอยู่น่าจะมาจากกลิ่นที่เหม็นคาว พอตนถ่ายรูปเสร็จแล้วก็ได้กลับไปบ้านเพื่อจะไปหาข้อมูลในกูเกิ้ลดูว่ามันคืออะไรกันแน่ แล้วทำไมถึงขึ้นเป็นลักษณะแบบนี้จะเป็นรูปปลาหมึกหรือเป็นรูปอะไร พอไปดูในกูเกิ้ลแล้วตามที่ระบุบอกว่าเป็นเห็ดมือผีหรือเห็ดหนวดปลาหมึก ซึ่งเป็นเห็ดที่หายากที่สุดในอันดับ 2 ของโลก ตนเกิดมาจนอายุ 61 ปีแล้วก็พึ่งจะเคยเห็นเคยเจอแต่เห็ดอื่นๆ ตอนนี้เห็ดเริ่มเฉาลงแล้วเนื่องจากโดนแสงแดดที่ร้อนจัด

แต่เมื่อวานนี้เปล่งปลั่งมากสวยมากบานเหมือนหนวดปลาหมึกเป็นๆ มันจะชูเด่เลยและจะมีอีก 1 ดอกที่อยู่ข้างๆ กัน ได้แตกระแหงโผล่มาเป็นสีขาวๆ พอมาวันนี้ก็มีโผล่ขึ้นมาอีก 1 ดอกคู่กัน เลยสรุปแล้วมีที่กำลังจะโผล่ขึ้นมา 2 ดอกและที่บานแล้ว 1 ดอก
ส่วนชาวบ้านยังไม่มีใครรู้ มีแต่คนในครอบครัวที่รู้เพราะตนก็ยังไม่ได้บอกใคร ถ้าชาวบ้านรู้ก็น่าจะมาดูกันเพราะแถวนี้ไม่เคยมีและน่าจะยังไม่มีใครเคยเห็นเพราะพึ่งจะมีมาโผล่ตรงนี้ซึ่งตนก็พึ่งจะเคยเห็นที่นี่

ส่วนต้นอะโวคาโดมีอยู่ 2 ต้นอีกต้นหนึ่งโตแล้วอยู่ห่างไกลจากต้นที่พึ่งปลูกได้ประมาณ 3 เดือน ตนก็ไม่แน่ใจว่าเกิดจากต้นไม้หรือดินเพราะดินนี้ก่อนหน้านี้ปลูกต้นอื่นๆ แต่ก็ต้องดึงออกเพราะมันไม่โตก็เลยเอาต้นอโวคาโด้ที่ซื้อมาใหม่ได้ประมาณ 2-3 เดือนก็นำมาปลูกและพึ่งเห็นเมื่อวานนี้ช่วงเย็น เพราะตนจะมาทำสวนรดน้ำพรวนดินทุกวันส่วนต้นตรงนี้เป็นต้นอโวคาโด้ปลูกในสวนที่มีเนื้อที่เกือบ 2 ไร่

และเช้าวันนี้นายสมพงษ์ได้มาที่สวนเพื่อจะมารดน้ำได้เห็นดอกเห็ดอีก 1 ดอกแตกออกเป็นมือหรือหนวดปลาหมึก จึงได้รีบไปบอกชาวบ้านที่อยู่ใกล้บ้านที่อยากเห็นให้รีบมาดูก่อนที่มันจะโดนแดดเฉา

เลขเด็ด 1/3/66

ชาวบ้านจึงได้พากันมาดูพร้อมนำธูปมาจุดเพื่อจะมาขอโชคขอลาภ พอมาถึงชาวบ้านได้นั่งลงดูด้วยความประหลาดใจที่อายุมากขนาดนี้แล้วยังไม่เคยเห็นมาก่อนเลยดูแล้วมีลักษณะเป็นมือและหนวดปลาหมึกจริงๆ สงสัยเห็ดมือผีจะมาให้โชคลาภกับชาวบ้านในละแวกนี้

จึงได้พากันจุดธูปขอโชคลาภให้มาเข้าฝันบอกเลข เพื่อจะนำเลขไปซื้อลอตเตอรี่กัน แต่ก็จะซื้อเลขบ้านเลขที่ของเจ้าของที่เป็นหลักก่อนเลข 28 ส่วน / 1 จะไปซื้อรวมกับหมู่ 8 ก็เป็นเลข 18 ส่วนเลข 3 ตัวก็จะซื้อ 281 แต่ถ้ามีบุญวาสนาให้ชาวบ้านในระแวกนี้มีโชคลาภขอให้มาเข้าฝันบอกเลขตรงๆ เลย

ชาวบ้านจึงได้ปักธูปลงตรงหน้าเห็ดมือผีหรือเห็ดหนวดปลาหมึก จากนั้นจึงได้พากันแยกย้ายกลับบ้าน คืนนี้จะไปนอนรอให้เห็ดมาเข้าฝันบอกเลขตรงๆ เลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส