หนุ่มช้ำ ซื้อ "กุหลาบนางฟ้า" มาปลูกแต่งอกออกมาเป็น "ว่านสี่ทิศ"

19 ก.พ. 66

หนุ่มนักปลูกเตือนภัย! แม่ค้าพันธุ์ไม้หลอกขาย "กุหลาบนางฟ้า" ซื้อมา 7 หัวงอกออกมาเป็น "ว่านสี่ทิศ" มิหนำซ้ำแม่ค้าให้เอาไปเปลี่ยนอีกจังหวัด

วันที่ 19 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรัฐโชติ รัตนพาหิระ อายุ 42 ปี ชาวบ้านต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด พาผู้สื่อข่าวไปดูต้น "ว่านสี่ทิศ" ที่เพาะชำไว้ที่บ้านพัก โดยบอกว่าด้วยความผิดหวังและเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก หลังจากไปเที่ยวงานมัจฉาบานตำนานเขาสมิงของอบต.เขาสมิง จ.ตราด เมื่อวันที่ 4-7 กพ.66

โดย นายรัฐโชติ ซื้อ "หัวกุหลาบนางฟ้า" หรือ Gloxinia โดยซื้อมาจำนวน 6 หัวราคาหัวละ 20 บาท แม่ค้าให้มาทั้งหมด 7 หัว 100 บาท หลังจากได้มาแล้วก็นำมาเพาะชำในกระถางเพาะชำ 2-3 วันที่ผ่านมา หัวกุหลาบนางฟ้า หรือ Gloxinia ก็แตกยอดออกมาแล้ว แต่แทนจะเป็นหัวกุหลาบนางฟ้ากลับกลายเป็นว่านสี่ทิศทั้ง 7 หัว

นายรัฐโชติ บอกว่าตนเองเป็นพ่อค้าขายพันธุ์ไม้ต่างๆ เช่นกัน ตั้งใจซื้อหัวกุหลาบนางฟ้ามาเพาะขยายพันธุ์เพื่อจำหน่ายและไว้ชื่นชม เพราะตนเองเป็นคนรักต้นไม้มาก ที่บ้านจะสะสมเพาะพันธุ์ต้นไม้ชนิดต่างๆไว้มาก แต่หลังจากกุหลาบนางฟ้ากลับกลายเป็นว่านสี่ทิศไปแล้ว ทำให้รู้ทันทีว่าตนเองถูกแม่ค้าหลอกขายว่านสี่ทิศไม่ใช่หัวกุหลาบนางฟ้าตามที่ตั้งโชว์ไว้หน้าแผงขาย

หลังจากนั้น นายรัฐโชติ พยายามติดตอ่ไป แม่ค้ารายดังกล่าวซึ่งขณะนี้ยังจำหน่ายพันธุ์ไม้อยู่งานรักษ์เหลืองจันท์ จ.จันทบุรี แม่ค้าให้นำไปเปลี่ยน ตนเห็นว่าต้องเดินทางไปสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายและเสียเวลาจึงจะนำเรื่องราวดังกล่าวไปลงบันทึกแจ้งความเอาผิดแม่ค้ารายนี้ พร้อมทั้งฝากสื่อมวลชนช่วยแจ้งเตือนภัยให้นักเลี้ยงต้นไม้ที่จะซื้อกุหลาบนางฟ้า จะผิดหวังหลังถูกหลอกขายเหมือนตนเอง

นายรัฐโชติ บอกว่า ตนและเพื่อนๆ ถูกหลอกไป 6 คนแล้ว ยังไม่รู้ว่ามีคนอื่นๆถูกหลอกอีกเท่าไร และหลังย้ายไปขายงานรักษ์เหลืองจันท์ที่จันทบุรี น่าจะมีคนตกเป็นเหยื่อแม่ค้ารายนี้อีกจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งงานรักษ์เหลืองจันท์ยังเหลือเวลาจัดงานอีก 1 วันจึงแจ้งเตือนภัยมาให้ทราบดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส