เจอแล้ว! จระเข้แสดงโชว์ที่หลุดลงแม่น้ำปิง

18 ก.พ. 66

เจอแล้ว! จระเข้แสดงโชว์ขนาดกว่า 2 เมตรที่หลุดลงแม่น้ำปิง ประสานเจ้าหน้าที่ทีมไกรทองเข้ามาจับ หลังชาวบ้านในพื้นที่เห็นลอยตัวอยู่ริมแม่น้ำ

18 ก.พ.2566 ตลอดทั้งวันที่ผ่านมาทีมกู้ภัย และชาวบ้านตำบลหูกวาง อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์  สนธิกำลังเพื่อค้นหาจระเข้ในลำน้ำปิงต่อเนื่อง หลังจากการค้นหาจระเข้ของคณะแสดงโชว์เมื่อคืนไม่พบตัว จนต้องยุติภาระกิจเป็นการชั่วคราว โดยล่าสุดในวันนี้ได้ใช้เรือท้องแบนตระเวนริมฝั่งของแม่น้ำปิง จากจุดพบจระเข้ลงแม่น้ำระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร พร้อมทั้งพยายามใช้กล้องส่องทางไกลค้นหาตามป่าและเกาะแก่งต่างๆ ในแม่น้ำ เนื่องจากคาดว่าจระเข้อาจนอนอาบแดดบ้างแต่ก็ยังไม่พบ

จระเข้

นางปิยะพร เดือนทอง ชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่าหลังจากตนเองบอกลูกชายให้คอยช่วยสอดส่องดูจระเข้ที่หลุดหายไป หากเจอแล้วให้มาบอกจะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยจับออกนอกพื้นที่ ซึ่งเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ลูกชายของตนเองคือ  ด.ช. สุพล สุภาพงษ์ อายุ 14 ปี ออกมาเล่าเหตุการณ์ว่าขณะที่ตนและเพื่อนๆ มานั่งเล่นริมแม่น้ำปิง ปรากฏว่าจู่ๆ จระเข้ขนาดใหญ่โผล่มาในแม่น้ำ ห่างจากตนและเพื่อนไม่มากนักทำให้ตนเองตกใจมาก พร้อมวิ่งไปตามแม่ให้ไปบอกชาวบ้านให้มาช่วยกันจับ เมื่อชาวบ้านวิ่งมาที่พบจระเข้ ปรากฏว่าจระเข้หายไปแล้ว

เจอแล้ว

ต่อมาช่วง 14.30 น. ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งจากชาวบ้านตำบลหูกวาง ว่าพบจระเข้ขนาดใหญ่โผล่ริมแม่น้ำปิง ห่างจากวัดหูกวางประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัย ผู้ใหญ่บ้านจึงวิ่งไปเพื่อตรวจสอบ ปรากฏว่าพบจระเข้ขนาดใหญ่ ลอยคอริมแม่น้ำปิง ลักษณะกำลังจะขึ้นบกมาอาบแดด เมื่อชาวบ้านเห็นพยายามกันพื้นที่ไม่ให้คนเข้าใกล้ เกรงว่าจระเข้จะหนีลงไปในน้ำอีกครั้ง ในขณะที่ทีมกู้ภัยได้ปิดล้อมพื้นที่พบจระเข้ในแม่น้ำปิง พร้อมประสานประมงจังหวัดนครสวรรค์นำทีมไกรทองมาจับ

จระเข้หลุด

สำหรับนายบุญช่วย กลิ่นอภัย หัวหน้าคณะแสดงช้างน้อยแสนรู้โชว์ ปันสุข เป็นชาวจังหวัดชัยภูมิ เจ้าของใบอนุญาตค้าสัตว์ป่าที่ได้จากการเพาะพันธ์ ของห้างหุ้นส่วนจำกัดฟาร์มจระเข้วัดสิงห์และสวนสัตว์ หมู่ 3 ตำบลมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท มาเปิดการแสดงโชว์ที่ลานวัดหูกวาง ตำบลหูกวาง อำเภอบรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเคลื่อนย้ายสัตว์ดุร้ายโดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมสอบปากคำไว้เบื้องต้นเมื่อวานนี้แล้ว แต่ว่าเช้าวันนี้นายบุญช่วยได้เคลื่อนคณะการแสดงโชว์ออกนอกพื้นที่ไปแล้วยังไม่ทราบว่าเดินทางไปเปิดการแสดงที่ใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส