"อุ๊งอิ๊ง" ลั่นขอลุยปราศรัยจนกว่าจะใกล้คลอด จ่อวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แทน

18 ก.พ. 66

"อุ๊งอิ๊ง" ขอลุยปราศรัยหาเสียงจนกว่าจะใกล้คลอด จ่อใช้วิดีโอคอนเฟอเรนซ์แทน ด้าน "ประยุทธ์" ซัด ..ทำคนไทยดวงตกมา 4 ปี

 

วันที่ 18 .. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (..) น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ในกิจกรรมปราศรัยของพรรคเพื่อไทย สวนมิ่งเมืองเฉลิมพระเกียรติ หน้าศาลหลักเมือง อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ

 

เมื่อถามถึงกรณี นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (..) ระบุว่าดวงของนางสาวแพทองธาร น่าจะต้องรอปี 2567 หลังจาก .. พ้นจากตำแหน่ง นางสาวแพทองธาร ตอบว่า เหมือนไม่ใช่ดวง แต่เหมือนข้อเท็จจริง

 

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวเสริมว่า .. ในวาระของพล..ประยุทธ์ ทำให้คนทั้งประเทศเหมือนดวงตกมาตลอด 4 ปีแล้วนะถ้าหากเรื่องนี้เป็นเหมือนเป็นโชคชะตา ประชาชนก็จะลงคะแนนกำหนดชะตาด้วยตัวเอง พรรคเพื่อไทย ประกาศเป้าหมายแลนด์สไลด์ เพื่อเอาชนะ .. ที่สร้างเกม ปั่นป่วนเป้าหมายของพรรคเพื่อไทยและประชาชน

 

ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ (17 ..) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เข้าหารือ พล.. ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงไทม์ไลน์ในการเลือกตั้ง ซึ่งคาดว่าจะจัดการเลือกตั้งในวันที่ 7 .. 66 ซึ่งอาจคาบเกี่ยวกับระยะเวลาใกล้คลอดบุตรของนางสาวแพทองธารนั้น นางสาวแพทองธาร ตอบว่าวางแผนกับพรรคแล้วเรื่องของการเดินทางและเรื่องสุขภาพ แม้จะเห็นเดินทางแบบนี้ แต่ก็พักผ่อนตลอด แต่จะมีเรื่องของการขึ้นเครื่องบิน หากแพทย์รับรองได้ก็จะยังเดินทางไป แต่เมื่อถึงช่วงใกล้คลอด ก็จะลงพื้นที่เป็นแถวกรุงเทพมหานครและปริมณฑลแทน

 

เมื่อถามต่อไปว่า จะมีใครมาลงพื้นที่หาเสียงแทนหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ตอบว่า ยังมีอีกหลายท่านเลยที่ยังหนุ่มและแข็งแรง และยังพูดกับทาง .. ในพื้นที่เลยว่าสามารถเฟซไทม์ (โทรแบบวิดีโอ) ด้วยกันได้

 

นพ.ชลน่าน ตอบเสริมว่า พรรคเพื่อไทยมีทีมปราศรัยไปทุกจังหวัด แต่ละจังหวัดมีทีมปราศรัย ซึ่งในช่วงใกล้ ก็จะใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์แทน

 

นางสาวแพทองธาร ยังชี้แจงถึงการประกาศว่าจะมีอายุครรภ์ครบ 7 เดือนว่า ที่ประกาศเพราะตื่นเต้นกับการที่ครบ 7 เดือนของตัวเอง โดยไม่มีวาระอื่น อิ๊งค์เชื่อว่าผู้หญิงตั้งครรภ์ทุกคนก็ตื่นเต้น แม้จะเป็นคนที่สอง แต่อิ๊งค์นับทุกวันด้วยความปลื้มปิติที่เป็นแม่ลูกสองในเร็ว นี้

 

นพ.ชลน่าน ชี้แจงว่า หากกำหนดคลอดวันที่ 7 .. 66 นั้น นางสาวแพทองธาร ก็จะไปใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนในเวลา 08:00 . ก่อน

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่เหลืออีก 2 คนของพรรคเพื่อไทย จะมาร่วมลงพื้นที่เวทีปราศรัยได้เมื่อใด นพ.ชลน่าน ตอบว่า หลังการยุบสภาฯ ก่อนที่นางสาวแพทองธาร จะตอบว่า เราว่า เขาอาจจะมาช่วยกันอยู่แล้วก็ได้ตอนนี้คนในพรรคทุกคนก็ช่วยกันอยู่ เพราะฉะนั้น ทีมปราศรัยของเราก็ไปต่อ จริง แต่ละคนที่ออกมาพูดก็พูดเก่งทั้งนั้น จึงไม่ห่วงอยู่แล้วไม่ว่าจะไปที่จังหวัดใด

 

นางสาวแพทองธาร ปฏิเสธว่าการเปิดชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีช้ากว่าพรรคอื่นไม่ใช่การเสียเปรียบในการเรียกคะแนนเสียง เพราะเราชูนโยบายของพรรค

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส