แก๊งโจรออกอาละวาด ขโมยถอดล้อรถยนต์ในมหาวิทยาลัยชื่อดัง วันเดียวโดนหลายคัน

18 ก.พ. 66

โจรออกอาละวาด ขโมยถอดล้อรถยนต์ในมหาวิทยาลัยชื่อดังเมืองขอนแก่น วันเดียวโดนหลายคัน วอนตำรวจเร่งล่าตัวคาดทำเป็นขบวนการ

จากกรณีมีผู้โพสต์ภาพผู้เสียหายเป็นเจ้าของรถยนต์ซึ่งถูกคนร้ายขโมยถอดล้อรถยนต์ไป 1 ล้อบ้าง 2 ล้อบ้าง พร้อมข้อความระบุว่า “เตือนภัยจอดรถใน มข. ให้ระวังโดนถอดล้อ เหตุเกิดที่บริเวณลานจอดรถฝั่งตรงข้าม รพ.อาคารเฉลิมพระเกียรติ เยื้องคณะทันตแพทย์ วันที่ 17/2/2566 เจ้าของรถมาพบเวลาประมาณ 06.00 น.โดน 2 คันรวด มิตซูบิชิมิราจทั้ง 2 คัน ต่อไปนี้ถ้ามาจอดรถเพื่อเฝ้าไข้หรือเข้าเวรต้องระมัดระวังเป็นพิเศษนะคะ” พร้อมกันนี้ยังมีผู้เสียหายให้ข้อมูลอีกว่ามีโจรก่อเหตุขโมยล้อรถในพื้นที่บ้านโคกฟันโปง ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น อีก 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คัน ซึ่งก่อเหตุก่อนหน้านี้และภายในมหาวิทยาลัยมีรถยนต์ที่ถูกถอดล้อทั้งหมด 3 คัน รวมทั้งสิ้นเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบผู้เสียหายเจ้าของรถยนต์ที่ถูกขโมยถอดล้อจำนวน 4 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน

1676700077290

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุบริเวณลานดินมีต้นไม้ใหญ่ปกคลุมให้ร่มเงา ซึ่งมีป้ายของทางมหาวิทยาลัยฯ ติดไว้รอบบริเวณระบุว่า “ห้ามจอดรถทุกชนิด ฝ่าฝืนล็อกล้อ รปภ.มข.” แต่จากการสำรวจพบว่ามีบุคลากรและประชาชนที่เดินทางมาหาหมอโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นจำนวนมากในทุกๆ วัน ตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเย็นโดยไม่มีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ภายในบรเวณลานดิน มีเพียงกล้องวงจรปิดของอาคารต่างๆ ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม

จากการเดินสำรวจของผู้สื่อข่าวพบว่ารถยนต์ที่ถูกขโมยถอดล้อนั้นยังจอดอยู่ที่เดิม 1 คัน เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อมาสด้า 2 สีดำ จอดอยู่ในลานดินใต้ต้นไม้ถูกขโมยถอดล้อฝั่งขวาด้านหลังรถไป 1 ล้อ โดยคนร้ายนำก้อนหินมาหนุนเอาไว้ ส่วนรถยนต์อีก 2 คันที่หายในจุดใกล้กันพบว่าเจ้าของรถได้มาเคลื่อนย้ายออกไปแล้ว

1676700057292

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนางสาวศิริประภา อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลศรีนครินทร์ เจ้าของรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิมิราจ สีขาว ให้สัมภาณ์กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์เนื่องจากทำงานอยู่เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมาออกจากบ้านมาเที่ยงคืนมาทำงานที่โรงพยาบาลซึ่งหากเป็นวันทำงานที่จอดจะสำรองเฉพาะบุคลากรที่ได้โควต้าจอด ตนเองไม่มีโควต้าที่จอดจึงไปจอดลานจอดฝั่งตรงข้ามเพื่อจะไปทำงานตามปกติ กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. รปภ.โทรศัพท์มาแจ้งว่ารถของตนเองถูกขโมยล้อฝั่งซ้ายไป 2 ล้อ ตนจึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น โดยทางชุดสืบสวนก็ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ ถ้ามีเบาะแสจะแจ้งกลับมาบอกแต่ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมา

1676700112615

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้พบกับนางเทวี โสภา อายุ 60 ปี แม่ค้าขายส้มตำไก่ย่างซึ่งขายตรงนี้มานานกว่า 20 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นทราบภายหลังจากเกิดเหตุแล้ว ตั้งแต่ขายของอยู่ที่นี่มาก็ไม่เคยเห็นรถหายหรือการขโมยอะไรแบบนี้มาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่าภายหลังได้รับแจ้งทางพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นนั้นอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนไล่กล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงเพื่อตรวจสอบหากลุ่มคนต้องสงสัยที่คาดว่าจะก่อเหตุโจรกรรมล้อรถยนต์ในพื้นที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยทางตำรวจเองก็ได้ประสานกับทาง มข.อีกทางเพื่อร่วมกันป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุขึ้นซ้ำ และจะเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด หากมีผู้เสียหายรายอื่นที่ถูกขโมยถอดล้อรถไปอย่างเหตุการณ์นี้ก็ให้เข้ามาแจ้งความกับทางตำรวจเพื่อจะได้หาเบาะแสของคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส