รอบกองไฟธรรมดาโลกไม่จำ "ซูลูอวตาร" เซอร์ไพรส์จุดไฟ เรียกเสียงกรี๊ดดังลั่น

18 ก.พ. 66

รอบกองไฟธรรมดาโลกไม่จำ เมื่อเผ่าซูลูโรงเรียนหนองไผ่ กลายร่างเป็นเผ่าซูลูอวตาร สร้างความฮือฮาและเรียกเสียงกรี๊ดดังลั่น

ที่สนามกีฬาโรงเรียนหนองไผ่ ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จัดกิจกรรมงานชุมนุมลูกเสือเนตรนารียุวกาชาดต้านภัยยาเสพติดเทิดไท้องค์ราชัน เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนมีระเบียบวินัย มีความอดทน มีความตรงต่อเวลา รู้จักแก้ปัญหาและเป็นการบูรณาการสาระการเรียนรู้ตามกลุ่มสาระให้เข้ากับชีวิตจริง โดยการให้นักเรียนเข้าร่วมฐานกิจกรรมต่างๆ ในระหว่างวันที่ 15-17 ก.พ.2566

1676691407710

ช่วงคืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมาซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์เด็ดของการเข้าค่ายพักแรมในปีนี้ เมื่อทางคณะลูกเสือเนตรนารียุวกาชาดรวมทั้งผู้ปกครองที่เข้าไปรับชมการแสดงของบุตรหลาน ต่างพากันส่งเสียงกรี๊ดดังลั่นด้วยความฮือฮา เมื่อทางโรงเรียนมีการเซอร์ไพรส์การแสดงรอบกองไฟของเผ่าซูลูซึ่งปีนี้มีความพิเศษเป็นอย่างมาก เมื่อเผ่าซูลูของโรงเรียนหนองไผ่ได้นำเอากระแสฟีเวอร์ของภาพยนต์สุดยิ่งใหญ่หนังดังอวตารมาประยุกต์เข้ากับเผ่าซูลูจนกลายเป็น “ซูลูเผ่าอวตาร” รอบกองไฟ โดยหัวหน้าเผ่าซูลูต้องพรางฝุ่นตามร่างกายเป็นสีฟ้า และเขียนลวดลายแต้มจุดตามใบหน้าลำตัว ส่วนลูกเผ่าซูลูจะพรางฝุ่นตามร่างกายเป็นสีดำ และเขียนลวดลายแต้มจุดตามใบหน้าลำตัว ซึ่งอวตารแต่ละตัวจะต้องใช้เวลาในการแต่งกายนานถึง 30 นาทีเลยทีเดียว

1676691582640

และในขณะเดียวกันกระแสฟีเวอร์ของอวตารยังไม่จบเพียงเท่านั้นในวันปิดกองเข้าค่ายลูกเสือ นักเรียนที่ทำผิดกฎก็จะต้องถูกลงโทษด้วยการพรางฝุ่นซึ่งที่จริงจะให้พรางแค่นิดเดียว แต่กลายเป็นว่านักเรียนพากันพรางทั้งหน้าทั้งตัวจนได้เป็นอวตารกันอีกรอบ

1676691504584

สอบถามนายนิกร หล้าน้อย ครูผู้กำกับลูกเสือ ม.3 โรงเรียนหนองไผ่เปิดเผยว่า ตนเองสอนนักศึกษาวิชาทหารและตอนนี้ตนเพิ่งกลับจากภาคสนามเลยนำรูปแบบการพรางฝุ่นและพรางตัวของทหารมาใช้ แต่ของทหารเขาจะสีเขียว ตนเลยเลือกสีตามกระแสอวตารซึ่งเป็นหนังดังกระแสแรง

1676691492099

ตนได้รับมอบหมายจากท่าน ผอ.ให้ทำซูลูประจำโรงเรียน ปกตินักเรียน ม.3 จะต้องเป็นซูลูทุกปี ตนเองก็เลยคิดว่าจะทำยังไงให้ออกมาดีที่สุดเลยได้อวตารเป็นหัวหน้าเผ่าส่วนที่เหลือก็เป็นกึ่งผสมเป็นยอดมนุษย์หลายชนเผ่ามีทั้งหมด 17 ตัว ในช่วงที่ออกมาทำการแสดงเรียกเสียงกรี๊ดจากนักเรียนและผู้ปกครองได้มาก และผู้ปกครองแต่ละท่านก็ไม่รู้ว่าบุตรหลานของเขาแสดงเป็นอะไร สร้างความสนุกสนานและประทับใจได้เป็นอย่างดี

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส