"นิกกี้ พิ้ม" รู้สึกผิดช่วยแต่เหมือนแย่งซีน "อาทิตย์ ริว" ขอโทษเคยพูดว่า "อาจจะไม่ 100"

15 ก.พ. 66

"นิกกี้ พิ้ม" เปิดใจหลังยื่นมือเข้าช่วย "อาทิตย์ ริว" แต่เจอดราม่าถูกครหาจากสังคมว่าเกาะกระแสดัง ยอมรับรู้สึกผิดที่ไปช่วยแต่เหมือนไปแย่งซีน พร้อมขอโทษที่เคยพูดกับคนอื่นที่มาถามว่า "รู้สึกว่าเขาอาจจะยังไม่ร้อย" 

โดย "นิกกี้ พิ้ม" เผยในรายการ "คนดังนั่งเคลียร์" ถึงความรู้สึกทันทีที่เห็นข่าว "อาทิตย์ ริว" ว่า
"รู้สึกเห็นตัวเองครับ ช่วงที่ผมไม่สบายครับ และช่วงที่แย่ตกต่ำ ก็ทุกอย่างที่อ่านในข่าวที่เป็นหัวข้อของริว ก็คือเคยผ่านมาหมดแล้วครับ คือแวบแรกความรู้สึก อย่าเรียกว่าช่วยดีกว่า รู้สึกถ้าทำให้เขามีอะไรดีขึ้นได้นิดหนึ่งก็อยากจะทำให้เขา เพราะว่าเห็นตัวเองจริงๆ ครับ"

ซึ่ง "อาทิตย์ ริว" ได้เผยต่อว่า "ซึ่งการที่เขาออกมาแบบนั้นทำให้ผมใจชื่นขึ้นเลยนะครับ ว่าขนาดเราไม่ได้เจอกันหลายปี เขาจำผมได้ และก็จะช่วยผมเนอะ"

สำหรับประเด็นเกาะกระแส "นิกกี้ พิ้ม" เผยว่า "ตอนแรกไม่คิดว่าจะมีข่าวอะไรแบบนี้ครับ แค่โพสต์ไปในเฟซบุ๊ก ก่อนโพสต์คิดไว้เลยว่า ถ้าเขียนไพสต์ไปตัดใจว่า โอเคถ้าเขาติดต่อกลับมา หรือถ้าเราได้เจอเขาเนี่ย เราจะช่วยเขายังไง เพราะคิดว่าโพสต์แล้วก็ต้องทำ พอตัดสินใจโพสต์ อีกวันก็เป็นข่าวครับ"

"คือผมมีรายการเล็กๆครับที่เป็น Shot Clip ผมตั้งใจว่า ถ้าริวเข้ามาใน Shot Clip นี้ ผมมีคอร์สที่จะแบ่งให้อยู่แล้ว คิดแค่นั้นเอง ไม่ได้คิดว่าจะเป็นข่าว ตอนแรกกะว่าจะเอามาออกรายการที่ทำอยู่สัก 2-3 เทป แล้วดูว่าฟีดแบ็กเป็นอย่างไร พอดีว่าเพื่อนที่ทำเต็นท์รถเขาติดต่อมา เราก็ประสานให้"

ทันทีที่ "นิกกี้" ออกมาช่วย "ริว" คนนั้นคนนี้ก็ออกมาช่วยหยิบยื่นโอกาสดีๆ มาให้ด้วย รู้สึกอย่างไรบ้าง?
"แรกๆ ก็ไม่คิดว่าจะเป็นข่าว แต่พอเป็นข่าวเริ่มจะไปรายการหนึ่ง ก็เริ่มรู้สึกแบบ เห้ยเราทำถูกหรือเปล่าที่ยื่นมือเข้าไปช่วยอะไรแบบนี้ คือมันกลายเป็นแบบดาบสองคม"

ก็เลยมีความรู้สึกว่ารู้แบบนี้ไม่ช่วยดีกว่า ?
"มันไม่ได้เป็นแบบนั้นครับ คือตัวเราเองจริงๆ แล้ว เราคิดแบบในมุมเดียวมาตลอด แต่อีกมุมหนึ่งเรายังไม่ได้ถามเขาเลยว่าตัวเขาเองต้องการความช่วยเหลือหรือเปล่า หรือที่ผ่านมาเขาหนีจากวงการหรือเปล่า แต่ในมุมเราพอเราเห็นข่าว เราก็คิดว่าเราจะช่วยนะ เราก็โอเคแฮปปี้ที่เรา แต่ในมุมเขา เราไม่ได้มองว่าเขาแฮปปี้หรือเปล่า"

การไปออกรายการมันทำให้ "นิกกี้" รู้สึกยังไง ?
"ครั้งนี้เป็นครั้งที่ผมรู้สึกผิดครับ ในมุมผมเองคิดว่าสิ่งที่เราทำคือการให้กำลังใจแล้ว แต่พอเวลาเรามาดูอีกทีหลายๆ รอบในข่าว และเราเห็นรีแอคชั่นของเรา ความรู้สึกมันเหมือนเราไปแย่งซีนเขาแล้ว คือมันผ่านมาแล้วแต่ผมแค่รู้สึกว่ามันผิดกับที่คิดไว้ครับ"

อาทิตย์ ริว : "ผมซึ้งใจที่เพื่อนออกมาช่วยเหลือ ยื่นมือเข้ามาในยามที่ผมไม่มีใคร คุณคือกำลังใจสำคัญมาก แต่ตอนนี้มันมี 2 ด้าน มีกระแสออกมา แต่เขาแค่อยากช่วย ส่วนคนที่ไปคิดต่างๆ นาๆ ผมก็กราบขอเลยอย่าไปคิดว่าเขามาเพื่อหวังอะไร (ยกมือไหว้) เพราะผมกับเขามีความจริงใจต่อกัน หรือถ้าตัวนิกรู้สึกไม่ดี อย่าไปคิดเลย ผมบอกตรงๆ ผมแฮปปี้"

นิกกี้ พิ้ม : "ก็ขอบคุณที่พูดให้กำลังใจนะครับ วันนี้ผมรู้สึกโตขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง ผมรู้สึกว่าบางทีเราไปเทคแอคชั่นในมุมตัวเองคิดว่าถูกต้อง แต่มันไม่ใช่"

นิกกี้ พิ้ม-อาทิตย์ ริว
นิกกี้ พิ้ม : "ผมรู้สึกผิดจริงๆ นะริว"
อาทิตย์ ริว : ยูเดอะเบส ไม่ต้องรู้สึกผิดเลยนิกกี้"
นิกกี้ พิ้ม : "ผมรู้สึกว่าวันนี้คือ ผมทำอะไรก็ผิดพลาดไปหมด อันนี้ผมพูดตรงๆ ผมรู้สึกว่าผมยังไม่เข้าใจโลกอย่างลึกซึ้ง"

ตอนนี้นิกกี้จะเอา "ริว" ไปทำงานอะไรเพิ่มเติมอีกไหม เพราะเธอมียูทูบของตัวเอง?
"ตอนนี้ผมคงต้องขอหยุดเท่านี้ก่อน แล้วเดี๋ยวท่ามีงานอื่นที่เป็นคนรู้จักติดต่อมาผมจะคอนแทคผู้จัดการเขาให้ แต่คอนเทนต์ที่ผมจะทำ ผมคิดเองในมุมของผมว่าทำแล้วจะออกมาดี ผมยังไม่ได้ถามเขา พอผมมาทบทวน ผมมองว่าไม่ดีกว่า"

สำหรับเรื่องที่ "ริว" เคยไปพบจิตแพทย์ ป่วยและเคยรักษาจริงไหม ?
"เป็นเรื่องจริง ผมเคยไปและเข้าสู่กระบวนการจริงๆ แล้วทุกครั้งผมก็ออกมาและไม่ไปพึ่งยาตรงนั้นทุกครั้ง ผมอยากจะถามกลับทุกท่าน ถ้าผมเป็นแบบนั้น อย่างที่เขาว่า ว่าเพี้ยนว่าบ้าผมจะบวชได้ไหม"

ตั้งแต่ "นิกกี้" มาเจอ "ริว" รอบนี้ รู้สึกว่า "ริว" ปกติไหม ?
"ปกติครับ แล้วก็ผมต้องขอโทษด้วยครับ วันที่เจอริวแล้วแยกกันไป มีคนถามผมก็ตอบว่า รู้สึกว่าเขาอาจจะยังไม่ร้อย ซึ่งปากผมพูดกับคนอื่น แต่วันนี้ผมได้มาเจอ ปกติครับ ตัวผมเองที่ไปตัดสินเขา ผมผิดเองครับ"

นิกกี้ พิ้ม

นิกกี้ พิ้ม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส