รักแท้ผูกจิต ยาย 93 เสียชีวิตด้วยโรคชราจะเคลื่อนศพไปเผาตาสิ้นใจตาม

15 ก.พ. 66

รักแท้มีอยู่จริงความตายก็ไม่อาจพราก  ยายวัย 93 เสียชีวิตด้วยโรคชรา  ขณะพระสวดก่อนจะเคลื่อนศพออกจากบ้านไปฌาปนกิจที่วัด ตาคู่ชีวิตสิ้นใจตาม

(14 ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านเขาย้อยพัฒนา ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคู่รักสูงวัยที่เสียชีวิตตามกันไป จึงเดินทางไปตรวจสอบ ในพื้นที่บ้านเขาย้อยพัฒนา ต.โคกมะม่วง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของคุณพ่อหม้อ อายุ 93 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา

โดยวันที่คุณตาสิ้นใจ เป็นวันเดียวกับที่พระกำลังสวดก่อนที่ทางลูกหลาน จะเคลื่อนศพคุณแม่นาค อายุ 93 ปี ภรรยาคู่ชีวิตของพ่อหม้อ ไปฌาปนกิจที่วัด ซึ่งคุณแม่นาค ได้เสียชีวิตด้วยโรคชราเมื่อวันที่ 9 ก.พ.2566 แต่ลูกหลานไม่ได้บอกให้ตารู้ เพราะตอนนั้นตาก็ป่วยโรคชราและนอนติดเตียงจึงกลัวตา จะช็อกที่ต้องสูญเสียภรรยาอันเป็นที่รัก ซึ่งลูกหลานได้นำรูปถ่ายของพ่อและแม่มาตั้งไว้คู่กัน

นายมนัส อายุ 67 ปี ลูกคนที่ 3 จากลูกทั้งหมด 10 คน เล่าว่า ที่ผ่านมาตนได้เห็นความรักของพ่อกับแม่มาโดยตลอดชีวิต ไม่เคยเห็นพ่อแม่ทะเลาะกันแม้แต่ครั้งเดียว และทั้งคู่ก็แสดงความรักความห่วงใยต่อกัน โดยเฉพาะพ่อถ้าตอนไหนที่ไม่เห็นแม่ก็จะถามหาว่าแม่ไปไหน ที่สำคัญพ่อกับแม่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ซึ่งการใช้ชีวิตคู่ของพ่อแม่และความรักที่พ่อแม่มีให้ต่อกัน ถือเป็นแบบอย่างให้กับลูกหลานที่สามารถนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตได้

ด้านนายสมัคร อายุ 73 ปี ลูกคนแรก ซึ่งบวชหน้าไฟให้กับคุณแม่ ก็ต้องมาบวชให้คุณพ่อต่อโดยยังไม่สึก ก็เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่แม่เสียชีวิตด้วยโรคชราเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ทางลูกหลานก็กำหนดจะฌาปนกิจวันที่ 12 ก.พ.66  แต่ขณะที่พระกำลังสวดก่อนจะเคลื่อนย้ายไปฌาปนกิจที่วัด พ่อซึ่งนอนป่วยอยู่ก็สิ้นใจ การเสียชีวิตของพ่อแม่ลูกหลานก็เสียใจ แต่ก็จะนำแบบอย่างการใช้ชีวิตและความรักที่พ่อกับแม่แสดงออกต่อกัน ไปปรับใช้ในการใช้ชีวิต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส