สธ. แจ้งความปิดเพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" ปลุกปั่นสังคม ทำตัวเหมือนพวกเพจผี

14 ก.พ. 66

กระทรวงสาธารณสุข แจ้งความปิดเพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" เป็นภัยต่อระบบสาธารณสุขไทย ปลุกปั่นสังคมด้วยการให้ข้อมูลเท็จ เสมือนเพจผี เพจเถื่อน

วันที่ 14 ก.พ.66 นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า จากการติดตามเพจ ชมรมแพทย์ชนบท มาอย่างต่อเนื่อง พบว่า ที่ผ่านมา เพจชมรมแพทย์ชนบท ไม่ได้ทำหน้าที่ให้ข้อมูลความรู้ที่เป็นประโยชน์แก่สังคม เป็นเพียงเพจปลุกปั่นสังคม สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน แอบอิงการเมือง เน้นการโจมตีแบบโกหก ทำเพื่อประโยชน์พวกพ้อง ส่งผลกระทบกับการให้บริการด้านสาธารณสุขไทยอย่างมาก ไม่สอดคล้องกับการก่อตั้งชมรมเมื่อหลายสิบปีก่อน ที่เน้นสิ่งดีๆ เพื่อชาวชนบท เพื่อระบบสาธารณสุข

ปัจจุบัน เพจชมรมแพทย์ชนบท ถือเป็นภัยต่อระบบสาธารณสุขไทย ด้วยการให้ข้อมูลเท็จ เสริมความ ยุยงปลุกปั่น มุ่งประโยชน์พวกพ้อง

กระทรวงสาธารณสุข ตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีกับเพจนี้ ไปจนถึง นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ในฐานะประธานชมรมแพทย์ชนบท ถึงแม้ท่านจะพูดเสมอว่า ไม่เกี่ยวกับเพจ ไม่รู้ใครโพสต์ พูดแบบขาดความรับผิดชอบ กระทรวงสาธารณสุขขอสื่อสารมายังพี่น้องประชาชน เรื่อง เพจชมรมแพทย์ชนบท ที่ไม่มีใครรับผิดชอบ โพสต์โดยใครก็ไม่รู้ แต่ใช้ชื่อ เพจ “ชมรมแพทย์ชนบท” ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลเพจดังกล่าว เสมือนเพจผี เพจเถื่อน ต้องดำเนินคดีทางกฏหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส