จ่าทหารใจสลาย บ้านไฟไหม้วอดทั้งหลัง ซ้ำพ่อเสียชีวิตในวันเดียวกัน

14 ก.พ. 66

จ่าทหารใจสลายน้ำตาร่วง บ้านไฟไหม้วอดทั้งหลังรอตรวจสอบสาเหตุ ซ้ำในวันเดียวกันโรงพยาบาลโทรมาแจ้งข่าวร้าย พ่อเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.ส.อ.บุญชอบ ถาวรศักดิ์ อายุ 48 ปี เป็นทหารสังกัดอยู่ มณฑลทหารบกที่ 36 ถึงกับปล่อยโฮ ร้องไห้ด้วยความเสียใจ เมื่อได้รับแจ้งข่าวร้าย บ้านมรดกจากปู่ย่าสร้างไว้ให้ ได้ถูกไฟลุกไหม้จนวอดทั้งหลัง ประเมินความเสียหายไม่ได้ และระหว่างที่กำลังตรวจสอบความเสียหายอยู่นั้น กลับได้รับแจ้งข่าวร้ายซ้ำสอง เมื่อญาติจากต่างจังหวัด โทรมาบอกว่า คุณพ่อ ได้เสียชีวิตลงแล้วในวันเดียวกันนี้ ทำให้เจ้าตัวถึงกับเข่าทรุด ร้องไห้โฮ ที่ต้องมาเจอข่าวร้าย 2 เหตุการณ์ในเวลาไล่เลี่ยกัน

ต่อมาผู้สื่อข่าว จึงเดินทางไปตรวจสอบ บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ได้ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ทรัพย์สิน สิ่งของมีค่าภายในบ้าน ได้รับความเสียหายทั้งหมด ยังประเมินมูลค่าไม่ได้ โดยมี จ.ส.อ.บุญชอบ  ถาวรศักดิ์ อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน และญาติ กำลังเดินตรวจสอบความเสียหาย

จ.ส.อ.บุญชอบ เผยว่า เหตุเกิดตอนเวลาประมาณเที่ยงคืนเศษของวันที่12 ก.พ.66 ที่ผ่านมา ต้นเพลิงเกิดจากบนบ้าน ชั้นสอง และลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งตอนเกิดเหตุ ไม่มีคนอยู่บ้าน เพราะตนเองนั้น เดินทางไปทำงานในค่ายทหาร มณฑลทหารบกที่ 36 จะกลับบ้านอาทิตย์ละครั้ง บางอาทิตย์ก็ไม่ได้กลับ ซึ่งปกติเวลาไม่อยู่บ้าน ตนเองจะยกคัตเอาท์ลงตลอด เพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ต้องรอพิสูจน์หลักฐานเพชรบูรณ์ เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

และในขณะเดียวกัน จ.ส.อ.บุญชอบ ถาวรศักดิ์ อายุ 48 ปี ก็ต้องได้รับข่าวร้ายซ้ำสอง เมื่อญาติจากต่างจังหวัด โทรมาแจ้งว่าคุณพ่อของ จ.ส.อ.บุญชอบ ได้เสียชีวิตแล้ว ที่โรงพยาบาลขอนแก่น ทำให้เจ้าตัว ถึงกับปล่อยโฮ ด้วยความเสียใจ ทั้งต้องเจอเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านจนวอดทั้งหลัง หนำซ้ำ คืนนี้ ต้องเดินทางไปรับศพพ่อ เพื่อนำกลับมาบำเพ็ญกุศล ตามศาสนา ต่อไป

สอบถาม จ.ส.อ.บุญชอบ ถาวรศักดิ์ เล่าว่า พอทราบข่าวบ้านไฟไหม้ ก็รีบเดินทางมาดู พอเห็นเข่าแทบทรุด ไม่เหลืออะไรแล้ว ไม่รู้จะทำยังไง เสียหายหมด ซึ่งบ้านหลังนี้ เป็นบ้านมรดก ที่ปู่ย่าสร้างไว้ ประเมินค่าไม่ได้ ซึ่งตนเองนั้น ก็ไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ต้องออกไปทำงาน บางเสาร์ อาทิตย์ก็ได้กลับบ้าน บางอาทิตย์ก็ไม่ได้กลับ และทุกครั้งที่จะกลับไปทำงาน จะเอาเบรกเกอร์ลงก่อน จึงไม่ทราบว่าเกิดเหตุไฟไหม้ได้ยังไง จะว่าถูกวางเพลิงก็ไม่น่าใช่ เพราะไม่เคยทะเลาะ มีปัญหากับใคร เบื้องต้น ต้องรอพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบให้แน่ชัด เสียก่อน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส