สาวก “ท้าวเวสสุวรรณ”วัดดังเมืองนครพนม ยันปังทุกงวด

13 ก.พ. 66

สาวก “ท้าวเวสสุวรรณ” วัดดังเมืองนครพนม ยันปังทุกงวด นักธุรกิจรวยสมใจ สร้างองค์เขียวถวาย ตั้งบนแท่นบูชาเรียงหน้าโบสถ์ 3 ตน

วันที่ 13 ก.พ. 66 ที่วัดรังษีญาติการาม หมู่ 6 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม บริเวณหน้าพระอุโบสถมีรูปปั้น ท้าวเวสสุวรรณ ตั้งบนแท่นเรียงกัน 3 ตน

ซึ่งแต่เดิมมีเพียง 2 ตน ที่เป็นสีทองกับสีแดง ส่วนตนใหม่เป็นสีเขียว และมีความสูงใหญ่กว่า ทั้งนี้ “ท้าวเวสสุวรรณ” ทั้ง 3 ตน ยืนถือกระบองค้ำยืนอยู่หน้าโบสถ์ดังกล่าว

จากการสอบถาม นางสุภัทรา มูลมี อายุ 57 ปี ผู้ช่วยกำนัน ต.หนองญาติ เปิดเผยรายละเอียดที่มาที่ไปของ “ท้าวเวสสุวรรณ” สีเขียวว่า สร้างจากผู้มีความศรัทธาเสื่อมใสต่อองค์ “ท้าวเวสสุวรรณ” โดยเฉพาะประมาณเดือน ส.ค. 65 ผู้มีจิตศรัทธารายนี้เป็นคน กทม. มาบนบานต่อ “ท้าวเวสสุวรรณ” องค์สีแดงกับสีทองเกี่ยวกับธุรกิจการค้าการลงทุน

เพราะทราบกิตติศัพท์ถึงความศักดิ์สิทธิ์ เพียงอัญเชิญมาประดิษฐานเพียงไม่กี่วันก็ดลบันดาลให้สามีภรรยาคู่หนึ่งเป็นคนในหมู่บ้านถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ รับโชคไปเหนาะๆ 12 ล้านบาท จากนั้นก็มีคนโชคดีรับรางวัลข้างเคียง ตลอดจนเลข 3 ตัว 2 ตัวเสมอ

นางสุภัทรา กล่าวต่อว่า นักธุรกิจรายนี้จึงมาจุดธูปกล่าวกับ “ท้าวเวสสุวรรณ” ว่าหากธุรกิจเจริญรุ่งเรือง จะสร้าง “ท้าวเวสสุวรรณ” องค์สีเขียวมาถวาย ผ่านไปเพียงไม่กี่เดือน ปรากฏว่าธุรกิจรุดหน้ารวดเร็ว นักธุรกิจจึงเชื่อว่าการประสบความสำเร็จส่วนหนึ่งเกิดจากอำนาจของ “ท้าวเวสสุวรรณ” จึงสร้างองค์เขียวมาถวายตามที่บนไว้เพื่อให้ผู้มีความศรัทธาบูชากราบไหว้ โดยส่วนมาก “ท้าวเวสสุวรรณ”จะมอบโชคแก่ผู้กราบไหว้อยู่เนืองๆ

ทั้งนี้ในกระถางธูปหน้าองค์ “ท้าวเวสสุวรรณ” สีเขียวมีธูปเสี่ยงทาย 2 ดอก ปักอยู่ มีตัวเลขที่ใช้เป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคงวดประจำวันที่ 16 ก.พ. 66 ได้แก่ 790,725

ขณะที่ผู้ที่มากราบไหว้ได้เสี่ยงทายเลขปิงปองในไหล้วง 3 ครั้งได้เลข 904 เชื่อว่างวดนี้มีโชคเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส