อย่ามาเล่นกับไฟ! รถจักรยานชาวบ้านถูกไฟไหม้ พยายามดับไฟ แต่ไฟดันสู้กลับ

13 ก.พ. 66

เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าบังเอิญไปเจอรถจักรยานชาวบ้านถูกไฟไหม้ พยายามดับไฟ แต่ไฟดันสู้กลับ ชาวเน็ตถาม รถคันนี้ระบบน้ำมันหรือติดแก๊ส

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า กำลังดับไฟที่กำลังไหม้รถจักรยานของชาวบ้าน ที่ได้จอดพิงไว้ใต้ต้นไม้ริมทาง พร้อมระบุข้อความว่า “ #ไฟไหม้ #สงสารน้อง #จักรยาน #เผานาทำนา“  

รถจักรยานชาวบ้านถูกไฟไหม้

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปได้มีชาวเน็ตเข้ามากดหัวใจ กดแชร์ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ ชื่นชมและเอ็นดูในความพยายาม ที่จะดับไฟของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เช่น “เอ็นดูพี่เขา สงสารน้องจักรยาน555, หมวกเหลืองน่ารักมากได้ใจสุดยอด, ไฟสู้ชีวิตมาก, เอ็นดูคนช่วยจังค่ะ, ตามหาเจ้าของเหอะไหม้รึเปล่า เอ็นดูควาพยาม, ใจหล่ออ่ะ สุดยอดจ้าน้ำใจ ว่าแต่รถติดแก๊สหรือน้ำมันจ้า..หยอกๆ, แล้วสิเอาหยังขี่กลับบ้านละบาดนิ, ยังเหลือเบาะไว้ให้นั่งอยู่เนาะ, กำเนิดโกสไรเดอร์คนใหม่, เจ้าของรถไปอยู่ไหนหนอ..รถเหลือแต่ขอบล้อแล้วตา.., ขอโทษที่ขำ ขำตรงบอก เหลือยางหน้านะมึง555, เลื่อนมาเห็นคลิปนี้ แล้วข้างบ้านกำลังเผาหญ้ากลิ่นลอยมาเหมือนไปยุในเหตุกะพี่เขาเลย

รถจักรยานชาวบ้านถูกไฟไหม้

ขณะที่เจ้าของโพสต์ คือ คุณนิคกี้ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบึงสามพัน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังเกิดขึ้นหลายปีแล้ว บังเอิญไปเจอคลิป เลยนำมาโพสต์ลงใน TikTok ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาดูเยอะขนาดนี้ และเล่าว่า ในวันนั้น ขณะที่ตนและลูกน้อง กำลังขับรถไปตรวจสอบระบบไฟฟ้า ในพื้นที่ ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์

คุณนิคกี้ เล่าต่อว่า บริเวณข้างทางซึ่งเป็นทุ่งนา มีการจุดไฟเผาตอซังข้าว และบังเอิญเหลือบไปเห็นว่า ไฟกำลังลุกไหม้ที่ล้อจักรยานทั้ง 2 ข้าง ที่จอดไว้ใต้ต้นไม้ข้างทาง ตนจึงพยายามมองหาเจ้าของรถแต่ก็ไม่เจอ จึงได้ตัดใจช่วยกันลงไปช่วยดับไฟ แต่ทว่าจุดที่ไฟไหม้นั้น เป็นยางรถซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี กว่าจะดับไฟได้ก็ทุลักทุเล พอสมควร อย่างที่เห็นในคลิป ทั้งใช้ใบไม้ ทั้งโกยดินใส่ 

ส่วนที่มีคนถามว่า แล้วเจ้าของรถจักรยาน จะกลับบ้านยังไงนั้นในเมื่อล้อรถถูกไฟไหม้ขนาดนั้น ซึ่งตนก็ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะหาเจ้าของรถไม่เจอ และตนกับลูกน้องก็ต้องรีบไปตรวจสอบระบบไฟฟ้า ซึ่งตนคิดว่าเจ้าของรถจักรยานเองก็คงคิดไม่ถึง ว่าไฟจะลามมาถึงจุดที่จอดรถจักรยานไว้

รถจักรยานชาวบ้านถูกไฟไหม้

รถจักรยานชาวบ้านถูกไฟไหม้

รถจักรยานชาวบ้านถูกไฟไหม้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส