“ลุงแมว” เดินสู่ขอสาว เหลือแค่ 60 กม. ลั่นเจอหน้าขอหอมแก้ม 1 ฟอด 

12 ก.พ. 66

รักนี้ไม่ไกลแล้ว! “ลุงแมว” เดินเท้ากว่า 1 พันกว่ากิโล สู่ขอสาวสตูล เหลือแค่ 60 กิโลถึงจุดหมาย ทัน 14 ก.พ. แน่นอน เจ้าตัวลั่นจะขอหอมแก้ม 1 ฟอด

วันที่ 12 ก.พ. 66 ที่ จ.ตรัง นายสุเทพ พร้อมจิต หรือลุงแมว อายุ 56 ปี ชาว จ.นครนายก ได้ออกเดินทางต่อจากที่พัก เพื่อต้องการพิสูจน์รักแท้ ด้วยการเดินเท้าจาก จ.นครนายก ตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา เพื่อไปสู่ขอ น.ส.ธนาภา เขียวอ่อน อายุ 56 ปี ชาวอำเภอทุ่งหว้า จ.สตูล ให้ทันในวันที่ 14 ก.พ. นี้ ซึ่งตรงกับวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์

ซึ่งระยะทางเหลือเพียงแค่ 60 กิโลเมตรเท่านั้น โดยจะผ่านเพียงแค่ อ.ย่านตาขาว และ อ.ปะเหลียนของ จ.ตรัง ก่อนจะเข้าพื้นที่ อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล 

ลุงแมวเดินเท้าพิสูจน์รักแท้

ลุงแมว กล่าวว่า คืนนี้จะไปพักในตัว ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน และคืนพรุ่งนี้จะไปพักในพื้นที่ของบ้านทุ่งนางแก้ว ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล และจะเดินต่อไปเพื่อให้ถึงเป้าหมายในวันที่ 14 ก.พ. นี้แน่นอน สิ่งแรกที่จะทำเมื่อถึงบ้านแฟนสาวและเห็นหน้าเขา คือจะยกมือไหว้ขอบคุณเขาก่อนเลย เพราะเขาเป็นพี่เรา มีอายุมากกว่า 3 ปี และจะขอหอมแก้ม 1 ที ก่อนจะไปจดทะเบียนสมรสกัน

ความรักในครั้งนี้ ลำพังตนไม่ได้คาดหวังอะไร เพราะก่อนหน้านี้ไม่คิดว่าสิ่งที่ตนทำมันจะปรากฏเป็นข่าว ตอนนี้ก็วางแผนกันไม่ถูก ไม่รู้จะไปยังไงกับชีวิต แต่ตั้งใจและคุยกับแฟนไว้ว่าจะไปท่องเที่ยวกับแฟนให้ทุกอำเภอ โดยมีรถเล็กๆ สักคันหนึ่ง พร้อมทั้งขายของไปเรื่อยๆ และดำรงชีวิตบนรถ

ลุงแมวเดินเท้าพิสูจน์รักแท้

ตนใช้ระยะทางพิสูจน์ความรัก เพราะว่าเขาให้โอกาสเรา ทั้งที่เราติดลบ ไม่ว่าจะเป็นสถานะภาพปัจจุบัน มีหนี้เป็น 10 กว่าล้าน ขนาดนี้เขายังกล้ารักเราได้ เราก็อยากจะขอบคุณเขาตรงนี้ด้วย เราก็ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรไปพิสูจน์ความรัก คำพูดก็พิสูจน์ไม่ได้ พูดว่ารักจริงใครก็พูดได้ จึงใช้การกระทำเป็นการพิสูจน์

เขาเลยตอบว่าหากตนเดินไปถึงบ้าน เขาจะไม่เอาขันหมากสักบาทเดียว เขาจะรับรักเราเป็นแฟนทันทีเลย และอย่ามาพูดเรื่องเงินกับเขา เขาจะไม่ชอบ ส่วนความหมายของรักแท้ในมุมมองของตน ก็เป็นการดูแลซึ่งกันและกันไปจนถึงลมหายใจสุดท้ายของชีวิต เพราะไม่รู้ว่าเราจะตายลงวันไหน ขอให้ได้รักกันในวันนี้ดีกว่า ทำสิ่งที่ดีๆให้กัน

ตอนนี้ระยะทางก็เหลือเพียงแค่ประมาณ 60 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งระยะทางที่ตนใช้เดินประมาณ 1,100 กว่าๆ ใช้เวลาในการเดินคือ 30 วัน วันหนึ่งๆในช่วงแรกๆเดินประกอบกับการวิ่งได้ประมาณ 50-60 กิโลเมตร แต่ในช่วงหลังๆนี้ปรากฏว่าระยะทางสั้นลงเลยลดลงมาให้เหลือวันละ 30 กิโลเมตร เพื่อจะได้เดินไปถึงบ้านแฟนสาววันที่ 14 ก.พ. พอดี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส