รวบพนักงานบัญชี ใช้ชื่อผัวและคนใกล้ชิดเบิกเงินบริษัทเสียหาย 10 ล้าน

12 ก.พ. 66

รวบพนักงานบัญชี ใช้ชื่อสามีและคนใกล้ชิด แอบอ้างเป็นพนักงานบริษัทเบิกจ่ายเงินเดือน 5 ปี ได้เงินไปไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

วันนี้(12ก.พ.66)ที่สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.จิรศักดิ์  ฉวีนิล รองผกก.สส. และร.ต.อ.ธวัชชัย เรืองเดช รอง สว.สส.จับกุม นายปรัชญา อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ถูกศาลจ.สงขลาออกหมายจับเมื่อวันที่ 11 ก.พ.66 ที่กระทำความผิดฐานสนับสนุนการกระทำผิดฐานลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้างหรือรับของโจร

และถูกตำรวจชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ตามไปจับกุมได้เมื่อช่วง9โมงเช้าวันนี้ที่บริเวณหน้าบ้านพักใน จ.สงขลา พร้อมของกลางซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ได้จากการทำผิดที่ยึดได้จากบ้านพักมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท ทั้งทองแท่ง ทองรูปพรรณเช่นสร้อยคอ สร้อยข้อมือ  เงินสด และสมุดบัญชีธนาคาร

พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่าคดีนี้เมื่อวันที่10 ก.พ.ที่ผ่านมา ตำรวจสภ.หาดใหญ่ได้รับแจ้งจากบริษัทรังนกแห่งหนึ่งในอ.หาดใหญ่ ว่า ได้ถูก น.ส.สาลิตา ซึ่งเป็นพนักงานบัญชี และได้แอบตกแต่งบัญชีโดยนำชื่อของบุคคลอื่นจำนวน5 คน มาแอบอ้างเป็นพนักงานของบริษัทตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2562 โดยหนึ่งในนั้นได้นำชื่อของ นายปรัชญา สุวรรณชาตรี ซึ่งเป็นสามีรวมอยู่ด้วย และมีการเบิกจ่ายเงินเดือนเรื่อยมาทุกเดือน จนถึงเดือนมกราคม 2566 รวม 5 ปี ทำให้บริษัทรังนกแห่งนี้ต้องเสียเงินไปไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

หลังจากที่ทางตำรวจสภ.หาดใหญ่ ได้รับแจ้งก็ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปตรวจสอบเส้นทางบัญชีและพบความจริงทั้งหมดว่า น.ส.สาลิตา ซึ่งเป็นพนักงานบัญชีของบริษัทและนายปรัชญา สามีร่วมมือกันจึงได้ขออนุมัติศาลจ.สงขลาออกหมายจับ โดย น.ส.สาลิตา ภรรยาถูกจับกุมไปก่อนแล้วเมื่อวานนี้และถูกควบคุมตัวส่งศาลจ.สงขลา และวันนี้ได้ติดตามจับกุมสามีได้อีก 1 คน ซึ่งทั้งคู่จำนนด้วยหลักฐานรับสารภาพ

ผู้กำกับการสภ.หาดใหญ่ กล่าวว่า หลังจากนี้ทางตำรวจชุดสืบสวนจะเร่งสอบสวนขยายผลเส้นทางการเงินของทั้งคู่เพื่อติดตามยึดทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิดกลับมาให้ได้มากที่สุดเพราะเชื่อว่าน่าจะยังมีอีก เพราะจากยอดเงินที่ได้ได้ไปไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส