รถเทรลเลอร์ฝ่าไฟแดง ชนสนั่นรถบัสรับส่งนักเรียนหมุนเคว้ง

9 ก.พ. 66

นาทีระทึก! รถเทรลเลอร์ฝ่าไฟแดงชนกับรถบัสรับส่งนักเรียนหมุนเคว้ง ครูคนขับกระเด็นออกนอกตัวรถได้รับบาดเจ็บ นักเรียนบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย

วันที่ 9 ก.พ 2566 เวลา 16.30 น. ร.ต.อ.เจริญชัย โพธิสาราช พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรนครหลวง  ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสรับส่งนักเรียนชนกับรถเทรลเลอร์บรรทุก บริเวณหลักสี่แยกสัญญาณไฟจราจร หมู่ 4 ตำบลบางระกำ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบรถบัสรับส่งนักเรียนของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สีเหลืองทะเบียน 40-0576 พระนครศรีอยุธยา อยู่ในสภาพเสียหลักพุ่งเข้ามาชนบริเวณหน้าศูนย์จำหน่ายรถจักรยานยนต์ ทำให้ด้านหน้าตัวรถอยู่ในสภาพพังเสียหายกระจกหน้าแตกทั้งบานส่งผลให้

นายประสิทธิ์ รักษา อายุ 37 ปี ครูคนขับกระเด็นออกมาจากตัวรถ กระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว นอกจากนี้ยังมีนักเรียนชายได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือซ้าย ญาติรับดำเนินการพาไปหาหมอเอง ใกล้กันยังพบรถยนต์กระบะที่จอดอยู่บริเวณหน้าร้านถูกเฉี่ยวชนได้รับเสียหายเล็กน้อย ออกไปอีก 100 เมตร พบรถเทรลเลอร์หมายเลขทะเบียน 724328 นครปฐม จอดอยู่ไหล่ทาง มีล่องรอย การเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย ล้อหลังด้านซ้ายยางแตกระเบิด

รถบัส

สอบถามนางสาวไพรี บุตตะวงศ์ อายุ 27 ปีครูที่ดูแลนักเรียนภายในรถเล่าว่า ตนเองและครูคนขับได้รับนักเรียนมาจากโรงเรียน มาทั้งหมด 30 คนและนำส่งรายทางเกือบหมด เหลือนักเรียนภายในรถจำนว น5 คนชาย 2 หญิง 3 คน ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.4-5 กระทั่งขับมาถึงบริเวณสี่แยกสัญญาณไฟจราจรสี่แยกตึกส้ม รถโรงเรียนได้สัญญาณไฟเขียวคุณครูผู้ขับรถจึงได้ออกตัวเพื่อขับข้ามสัญญาณไฟจราจร จากนั้นได้มีรถบรรเทรลเลอร์บรรทุกทรายขับฝ่าสัญญาณไฟจราจรชนเข้ากับรถบัสรับส่งนักเรียน บริเวณกลางสี่แยกไฟแดงพอดี ทำให้รถบัสรับส่งนักเรียนเกิดเสียหลักหมุนเคว้งพุ่งชนเข้ามาภายในร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และส่งผลให้ครูคนขับร่างกระเด็นตกมาที่พื้นได้รับบาดเจ็บ และมีนักเรียนชายได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกที่บริเวณข้อมือเล็กน้อย ญาติรับดำเนินการส่วนส่วนนักเรียนคนอื่นๆ ไม่ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยดีจึงประสานผู้ปกครองให้มารับกลับบ้าน

รับส่งนักเรียน

ด้านนายวัชรพงศ์ ประสงค์เงิน พนักงานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตอนนั้นตนเองนั่งอยู่บริเวณหน้าร้านซึ่งเป็นจังหวะรถบัสรับส่งนักเรียนได้สัญญาณไฟเขียว จากนั้นก็เห็นรถเทรลเลอร์บรรทุกทรายผ่าไฟแดงออกมาด้วยความเร็วซึ่ งตอนนั้นก็ต่างคนต่างเบรกแต่ไม่ทันเฉี่ยวชนกันกลางสี่แยก จนรถบัสรับส่งนักเรียนหมุนเคว้งพุ่งเข้ามาชนบริเวณหน้าร้านตนเอง จึงรีบวิ่งไปช่วยเด็กๆ แต่จังหวะนั้นประตูเปิดไม่ออกพยายามชะโงกดูด้านในรถก็เห็นเด็กๆ นอนหมอบอยู่ที่พื้นภายในรถ สักพักประตูเปิดออกจึงรีบช่วยเหลือเด็กๆ ออกนั่งด้านนอก ก็เห็นว่ามีเด็กๆ ได้รับบาดเจ็บชกช้ำและมี 1 รายที่มีบาดแผลที่ศีรษะถูกนำส่งโรงพยาบาลซึ่งทั้งหมดปลอดภัยดี

นายเกียรติศักดิ์ อายุ42ปี คนขับรถสิบล้อเล่าว่า ตนเองขับรถขับรถบรรทุกทรายมาจำนวน 32 ตันเพื่อจะไปส่งที่จังหวัดสระบุรี กระทั่งขับมาตามเส้นทางใกล้ถึงสี่แยกสัญญาณไฟจราจร จังหวะนั้นเป็นไฟเขียวแต่พอมาถึงแยกสัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นสีส้ม ตนเองเบรคไม่ทันจึงปล่อยให้รถไหลข้ามสี่แยกมา กระทั้งมาเฉี่ยวชนกับรถบัสรับส่งนักเรียน ตนเองตกใจมากจึงรีบวิ่งลงมาดูก็เห็นว่ามีครูซึ่งเป็นคนขับได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ส่วนเด็กๆ นักเรียนก็ปลอดภัยดี

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้ทำการถ่ายรูปบันทึกจุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และจะสอบสวนคนขับเทรลเลอร์อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส