ชื่นชม! นักเรียนหญิงชั้น ม.6 ช่วยปฐมพยาบาลเหตุรถชนระหว่างไปโรงเรียน

9 ก.พ. 66

ชื่นชม! นักเรียนหญิงชั้น ม.6 ช่วยปฐมพยาบาลเหตุรถชนระหว่างเดินทางไปโรงเรียน เผยความฝันอยากเป็นพยาบาลเพื่อนำความรู้มาช่วยคน

จากกรณีที่วันนี้ 9 ก.พ.2566 เฟซบุ๊กเพจ ท๊อป เรารักแปดริ้ว โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความระบุว่า “#ฮีโร่ที่แปดริ้วใส่ชุดนักเรียน!!ขอชื่นชมน้องมิ้นท์ น.ส.สุชานันท์ อินทปัญญา นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนดัดดรุณี ฉะเชิงเทรา ที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เธอกำลังจะเดินทางมาโรงเรียนตามปกติ บริเวณแยกดอนสีนนท์ อ.บ้านโพธิ์ อยู่ๆได้มีอุบัติเหตุรถชน ระหว่างรถจักรยานยนต์กับรถเก๋งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งน้องมินท์ได้ตัดสินใจโทรเรียกรถพยาบาลและช่วยปฐมพยาบาลให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บจนรถพยาบาลมารับผู้บาดเจ็บไป ทราบมาว่าน้องมิ้นท์มีใจรักในการช่วยเหลือผู้อื่นได้มาสมัครเป็นอาสาสมัครกู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบ้านโพธิ์ เมื่อ2 ปีที่ผ่านมา และกำลังจะสอบเข้าศึกษาต่อในคณะพยาบาลศาสตร์

พี่ท๊อปขอชื่นชมน้องมิ้นท์และขอให้น้องได้เรียนคณะพยาบาลตามที่น้องตั้งใจนะครับ"

อุบัติเหตุ

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (09ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวตามหาน้องมิ้นท์ น.ส.สุชานันท์ อินทปัญญา ที่ทราบว่าเรียนอยู่โรงเรียนดัดดรุณี อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงจึงทราบว่า น้องมิ้นท์เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 และกำลังพูดคุยกับนางปนัดดา มักสัมพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนดัดดรุณี ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากโลกโซเชียลกำลังชื่นชมความเสียสละและความเป็นจิตอาสาของเด็กหญิงรายนี้อยู่

ช่วยเหลือ

โดยน้องมิ้นท์เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองนั่งรถมากับลุงเพื่อไปโรงเรียน จนมาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นรถจักรยานยนต์เปลี่ยนเลนกะทันหันจนเกิดการเฉี่ยวชนกับรถยนต์ จึงขอให้ลุงหยุดรถก่อน จากนั้นจึงโทรศัพท์ประสานไปยังหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ให้เร่งดำเนินการเข้าช่วยเหลือ ระหว่างนั้นเองตนเองซึ่งเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราอยู่แล้ว จึงได้เข้าตรวจสอบอาการผู้บาดเจ็บในเบื้องต้น ทำการล้างแผลทำความสะอาดแผล ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่วนที่เหลือจะตามมาสมทบ

นักเรียนม.6

ซึ่งอาการของผู้บาดเจ็บไม่เป็นอะไรมาก เนื่องจากใส่หมวกกันน็อค หลังจากเคลื่อนย้ายผู้ป่วยขึ้นรถพยาบาลของหน่วยกู้ภัยแล้ว ตนเองก็รีบมาโรงเรียนเพื่อเข้าเรียนตามปกติ เพิ่งจะมารู้ว่ามีคนถ่ายรูปและนำไปโพสต์แสดงความชื่นชม ตนเองรู้สึกดีใจมากที่มีคนชื่นชม ซึ่งถ้าหากเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก ตนเองก็ต้องเข้าไปช่วยเหลือ เพราะอยากให้ผู้บาดเจ็บได้กลับถึงบ้านไปหาครอบครัวอย่างปลอดภัยทุกๆ ราย ส่วนหลังจากที่ตนเองเรียนจบ ม .6 ในเทอมนี้ ก็ได้ตั้งใจว่าจะไปศึกษาต่อในคณะพยาบาล เพื่อเรียนรู้ศึกษาเพิ่มเติมนำมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บต่อไป

นางปนัดดา มักสัมพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนดัดดรุณี เปิดเผยว่าในส่วนของโรงเรียนก็รู้สึกดีใจ และภาคภูมิใจที่นักเรียนเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนและชุมชน ซึ่งโรงเรียนได้ปลูกจิตสำนึกในเรื่องของการมีคุณธรรมจริยธรรมและการมีจิตอาสาให้กับนักเรียนของโรงเรียนมาโดยตลอด ซึ่งในวันพรุ่งนี้เราก็จะแสดงความยินดีและประชาสัมพันธ์ชื่นชม น.ส.สุชานันท์ อินทปัญญา หรือน้องมิ้นท์บริเวณหน้าเสาธงช่วงเข้าแถวเคารพธงชาติพร้อมมอบเกียรติบัตรชื่นชมเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักเรียนของโรงเรียนต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส