ตร.ไซเบอร์ หารือ ปปง.ยึดทรัพย์มาเก๊า 888 จ่อลัดฟ้าสอบ "ดิว อริสรา" ถึงไต้หวัน

9 ก.พ. 66
ตำรวจไซเบอร์ หารือ ปปง.ยึดทรัพย์มาเก๊า 888 จ่อลัดฟ้า สอบ "ดิว อริสรา" ถึงไต้หวัน
 
9 ก.พ.66 ที่ บก.สอท. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เปิดเผยว่าประเด็นการเดินทางไปสอบปากคำ ดิว อริสรา นักแสดงสาว ที่ไต้หวัน ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือกับ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการ สอท. ซึ่งเพิ่งได้รับคำสั่งจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประกอบกับต้องดูระเบียบขั้นตอนการเดินทางไปสอบปากคำที่ต่างประเทศก่อน ว่าต้องสอบในลักษณะไหน
 
เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีการเดินทางไปสอบปากคำนักแสดงสาวที่ไต้หวัน โดยเป็นการไปสอบไปคำในฐานะพยานคดีเว็บไซต์พนันออนไลน์มาเก๊า 888 ตลอดจนประเด็นที่นักแสดงสาวถูกทำร้ายร่างกาย
 
อย่างไรก็ตามหากนักแสดงสาวทำคำให้การมาเป็นลายลักษณ์อักษรและมอบหมายให้ทนายความนำมาส่งให้พนักงานสอบสวนก็สามารถทำได้ โดยที่ตำรวจไม่ต้องเดินทางไปสอบปากคำนักแสดงสาวที่ไต้หวัน
 
ด้าน พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รอง ผบช.สอท.เปิดเผยว่าประเด็นการเดินทางไปสอบปากคำนักแสดงสาวที่ไต้หวันต้องหารือร่วมกับชุดสืบสวนของ พล.ต.ต.วิวัฒน์ ว่าจะให้มีการสอบปากคำนักแสดงสาวว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่
 
ส่วนที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ผบ.ตร.สั่งการให้ทำงานด้วยความรัดกุมรอบนั้น พล.ต.ต.ออมสิน ระบุว่าทำงานด้วยความเต็มที่แน่นอน หากพยานหลักฐานไปถึงใครก็จะดำเนินคดีเต็มที่ รวมถึงเส้นทางการเงิน ก็จะดำเนินคดีในข้อหาฟอกเงินด้วย และประเด็นการเรียกตัวผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอื่นๆยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง แต่จะเป็นกลุ่มพี่น้อง 4 บ.หรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร รวมถึงการออกหมายจับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติม วันนี้จะมีการประชุมย่อยเพื่อหารือกันในประเด็นนี้
 
ขณะที่เช้าวันนี้มีการประชุมร่วมกันระหว่าง บช.สอท.และ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ในประเด็นมาตรการยึดทรัพย์เครือข่ายมาเก๊า888
 
ซึ่ง พล.ต.ต.ออมสิน บอกว่ายังไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องเส้นทางการเงินของนักแสดงสาวในช่วงที่คบหากับ เบนซ์ เดม่อน บรรยากาศการประชุมเช้านี้ พล.ต.ท.วรวัฒน์ ผบช.สอท.นั่งหัวโต๊ะประชุมร่วมกับ ปปง.
 
เบื้องต้นเป็นการประชุมเพื่อหารือแนวทางการยึดทรัพย์และเส้นทางการเงิน ซึ่ง ปปง.จะมีความเชี่ยวชาญมากกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างประชุมและยังไม่มีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส