แม่ร่ำไห้!วอนรัฐบาลช่วยนำร่าง “น้องดาว” เหยื่อแผ่นดินไหวตุรกีกลับบ้าน

9 ก.พ. 66

แม่ร่ำไห้! หัวใจแทบสลาย เหตุการณ์แผ่นดินถล่มที่ตุรกี สูญเสีย “น้องดาว” เสาหลักครอบครัว วอนรัฐบาลช่วยนำร่างกลับบ้านเกิด จ.ชัยภูมิ

วันที่ 9 ก.พ. 66 จากเหตุแผ่นดินไหวในตุรกี ที่มีหญิงชาวไทยเสียชีวิต 1 ราย โดยถูกพบใต้ซากปรักหักพังของอาคารในเมืองอิสเคนเดอรุน ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวนั้น ทางสถานทูตได้แจ้งไปยังครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตแล้ว และกำลังเร่งประสานงานกับทางการตุรกี เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ “น้องดาว” อายุ 29 ปี ภูมิลำเนา จ.ชัยภูมิ

ต่อมาทีมข่าวได้ลงพื้นที่บ้านของ “น้องดาว” พบกับนางบุญชู (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี นายเคนหอม(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ผู้เป็นแม่และพ่อของน้องดาว

นางบุญชู กล่าวว่า ทางบ้านฐานะยากจน น้องดาวซึ่งเป็นลูกสาวคนโตจึงดิ้นรนไปทำงานนวดแผนโบราณหรือนวดสปา ที่ประเทศจอร์แดนมากว่า 5 ปีแล้ว และได้ย้ายมาทำงานที่ประเทศตรุกีเมื่อไม่นานมานี้หลังโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ครั้งสุดท้ายได้โทรศัพท์คุยกับน้องดาวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนเกิดแผ่นดินไหววันอาทิตย์ ยังไม่ทราบว่าน้องดาวเสียชีวิต แต่ติดต่อกับลูกสาวไม่ได้ จนมาทราบอีกว่ามีคนไทยเสียชีวิต 1 คนและเป็นคนชัยภูมิ

นางบุญชู กล่าวต่อว่า เมื่อมองเห็นภาพตามข่าว มั่นใจทันทีว่าเป็นน้องดาว ตนเองและครอบครัวแทบช็อก เพราะน้องดาวเป็นเสาหลักของครอบครัว หาเงินส่งมาให้พ่อแม่เป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวเป็นประจำ และก่อนที่น้องดาวจะเสียชีวิตได้ฝันเห็นน้องดาวกลับมาบ้าน เป็นเด็กเล็กนั่งเล่นที่หน้าบ้าน เมื่อแม่เรียกได้หายตัวไป และอยากฝากวอนถึงรัฐบาลช่วยนำร่างน้องดาวกลับบ้านเกิดที่ จ.ชัยภูมิ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส